Cập nhật thông tin về 2 chiến sĩ bị bắn khi vây bắt ma túy

Ngày 5-6, thông tin từ Bệnh viện (BV) Trung ương Quân đội 108, cho biết ngày 4-6 BV tiếp nhận Đại úy Vũ Xuân Vuông và Trung úy Nguyễn Đình Minh,  trinh sát viên thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng bị thương rất nặng do đạn bắn khi đang làm nhiệm vụ phá đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Hai trinh sát đã được các bác sĩ (BS) khoa Chấn thương tổng hợp, Viện Chấn thương chỉnh hình, BV Trung ương Quân đội 108 xử lý trên vết thương do hỏa khí. Thượng tá, TS Nguyễn Năng Giỏi, chủ nhiệm khoa Chấn thương chỉnh hình tổng hợp, BV Trung ương Quân đội 108, cho biết hai trinh sát nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Trong đó, anh Minh bị đạn bắn vào đùi trái, bị thương ở tay phải, còn anh Vuông bị bắn vào cẳng chân phải.

Ngay trong đêm, BV đã tiến hành hội chẩn và mổ gắp các đầu đạn. Hiện tại sức khỏe của 2 trinh sát đã qua cơn nguy kịch, anh Vuông đã nói chuyện được bình thường.

Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đến BV Trung ương Quân đội 108 thăm hỏi 2 trinh sát biên phòng. Ảnh: AN NGỌC

“Quan điểm của lãnh đạo BV và Khoa là sẽ cử những y, BS giỏi nhất và tạo điều kiện tốt nhất để chữa trị cho 2 trinh sát nhanh bình phục", TS Giỏi cho hay.

Như PLO đã đưa tin, vào hồi 16 giờ 30 phút ngày 3-6, đồn Biên phòng Bát Mọt phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa tổ chức tuần tra, kiểm soát trên khu vực biên giới, phát hiện một đối tượng xâm nhập biên giới với nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác yêu cầu dừng kiểm tra.

Khi tổ công tác yêu cầu đối tượng dừng lại để kiểm tra thì bất ngờ một đối tượng khác ẩn nấp từ đằng xa đã dùng súng quân dụng bắn xối xả vào lực lượng làm nhiệm vụ khiến 3 cán bộ Biên phòng bị thương nặng. Do vết thương quá nặng, Thiếu tá Vi Văn Nhất đã hy sinh trên đường đi cấp cứu. Hai người còn lại được chuyển đến Bệnh viện 108 cấp cứu kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm