Cắt bỏ khối u 'khủng' cho bé gái 2,5 tháng tuổi

Hiện vết mổ tiến triển tốt, không chảy máu. Phản ứng của bé L. đã nhanh nhẹn, mắt mở to,… dự định sau một tuần nữa bé có thể ăn uống bình thường.

Ảnh: Bé L. đang được các bác sĩ điều trị tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: TIẾN DŨNG

Trước đó, ngày 13-3, bé L. được người nhà đưa nhập viện với các biểu hiện như bụng trướng, khó tiêu, da và nước tiểu sậm màu. Qua thăm khám, các bác sĩ của Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai phát hiện ống mật của bé L. có một khối u với kích thước 10cm x 8cm x 8cm. Các bác sĩ chấn đoán bé bị hội chứng tắc mật dẫn đến u nang ống mật chủ nên phải phẫu thuật để cắt bỏ u nang.

Ngày 16-3, các bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đã tiến hành thực hiện ca phẫu thuật kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ và cắt bỏ thành công u nang của bé L., thu được 75ml dịch mật. Sau khi loại bỏ u nang, các bác sĩ đã nối ống gan chung với tá tràng bằng một đoạn ruột khác cắt từ chính bé L.

 “Từ trước đến nay, đây là khối u nang khổng lồ nhất mà tôi từng gặp và đặc biệt bé lại đang ở độ tuổi quá nhỏ. Trước đây, các bé thường chỉ có u nang có kích thước 15mm – 40mm và ở độ tuổi từ 1 – 5 tuổi”,  bác Tầm nhận định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm