Cha mẹ bệnh nhi sốc vì 'tin vịt' trên Facebook

Status có nội dung: “Em có lời khuyên gửi tới các cha mẹ. Những ai có con bị bệnh mà không biết hoặc chưa biết đưa đi BV nào thì đừng đưa vào BV Nhi đồng Đồng Nai. Bác sĩ (BS) thì dở, vô tâm lạnh lùng thiếu kinh nghiệm...

Em thấy xót cho bé và gia đình quá nên mới đưa lên đây. Đây là tình trạng em bé bị sốt xuất huyết nhẹ, cha mẹ đưa vào nhẹ trở thành nặng. Cha mẹ xin chuyển viện thì BS không cho vì nói BS còn điều trị được. Nhưng nếu chuyển đi thì họ sợ mất danh tiếng cho BV. Mặc dù cha mẹ khóc lóc van xin BS như thế nào đi nữa, cuối cùng thì em bé phải ra đi trong đau đớn. Và nhiều trường hợp khác nữa chứ không riêng gì em bé này nha bà con”.

Kèm theo nội dung trên là hình chụp người thân của bệnh nhi ngồi khóc vì đau buồn. Status đã thu hút sự quan tâm và bình luận của nhiều người. Trong đó không ít ý kiến chỉ trích phía BV Nhi đồng Đồng Nai.

bệnh viện nhi đồng đồng nai

Thông tin sai sự thật về BV Nhi đồng Đồng Nai được đăng tải trên tài khoản Facebook Thoa Hinh Du. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sáng 9-11, BS Phạm Thị Kiều Trang, khoa Hồi sức tích cực chống độc BV Nhi đồng Đồng Nai, cho biết đúng là có một bệnh nhi tử vong tại BV này, tên là ĐQA (32 tháng tuổi, ở TP Biên Hòa, Đồng Nai). Tuy nhiên, bé A. tử vong không phải sốt xuất huyết mà do sốc nhiễm trùng đường hô hấp, viêm phổi nặng tổn thương đa cơ quan. Trong quá trình điều trị, gia đình bé A. cũng không yêu cầu BV Nhi đồng Đồng Nai chuyển bé lên BV Nhi đồng 2 (TP.HCM).

“Suốt thời gian điều trị, BV Nhi đồng Đồng Nai có giải thích rõ ràng với người nhà về bệnh tình của bé A. Khi bé mất, người nhà không ý kiến gì cả” - BS Trang nói.

Theo BS Trang, nằm điều trị cùng phòng với bé A. là bé CTGB (33 ngày tuổi, ở Bà Rịa-Vũng Tàu). Chủ nhân tài khoản Facebook Thoa Hinh Du chính là người được gia đình bé B. thuê để chăm sóc bé. Trong quá trình điều trị, gia đình bé B. có xin chuyển viện và BV Nhi đồng Đồng Nai đã liên hệ với BV Nhi đồng 2. Tuy nhiên, BV Nhi đồng 2 từ chối vì bệnh của bé B. vẫn điều trị được tại BV Nhi đồng Đồng Nai. 

“Không nắm rõ bệnh tình bé A., vậy mà người này loan tin bé chết do sốt xuất huyết. Ngoài ra còn nói BV Nhi đồng Đồng Nai không cho bé A. chuyển viện vì sợ mất danh tiếng. Thông tin không chính xác này đã khiến nhiều cha mẹ bệnh nhi lo lắng” - BS Trang chia sẻ.

Bà TTTT (29 tuổi, mẹ bé B.) khẳng định thông tin mà BS Trang cung cấp cho Pháp Luật TP.HCM hoàn toàn đúng. “Sau khi chủ tài khoản Facebook Thoa Hinh Du đăng tải thông tin không đúng liên quan đến BV Nhi đồng Đồng Nai, vợ chồng tôi không thuê người này nữa” - bà T. nói.

Hiện chủ tài khoản Facebook Thoa Hinh Du đã gỡ bài viết nói trên. Tuy nhiên, bài viết này đã được nhiều người chụp, chia sẻ và đăng tải trên mạng xã hội. Hiện cơ quan điều tra cũng đang làm việc với chủ tài khoản Facebook Thoa Hinh Du để làm rõ mục đích đăng thông tin sai sự thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm