Chàng trai 20 tuổi cấp cứu vì bạn nhậu cắm chìa khóa vào đầu

Tối 1-2, các bác sĩ Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện (BV) Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) cho biết vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị chiếc chìa khóa xe máy cắm sâu vào hộp sọ khi ẩu đả trong hơi men. 

BS CKII Lê Thể Đăng, Phó Trưởng khoa Ngoại Thần kinh cho biết nam thanh niên 20 tuổi được đưa đến BV cấp cứu với tình trạng chiếc chìa khóa xe máy cắm sâu vào đỉnh đầu. 

Chiếc chìa khóa cắm sâu vào đầu nam thanh niên, nhìn qua bản phim chụp sọ não.  Ảnh: BVCC

“Theo lời kể của thân nhân, sau nhậu say, bệnh nhân có lời qua tiếng lại với các thành viên trong nhóm và bị một người đánh vào đầu bằng chìa khóa. Lúc nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng la hét hoảng loạn và đau đầu dữ dội, máu chảy từ vết thương đỉnh đầu số lượng nhiều,” BS Đăng cho biết. 

Kết quả chẩn đoán hình ảnh, chụp CT scan sọ não cho thấy phần kim loại của chiếc chìa khóa cắm vào đỉnh đầu, gây lủng xương sọ, rách màng não và xuất huyết trong não cho bệnh nhân.

Các bác sĩ nhận định nếu chỉ đi lệch một chút, bệnh nhân sẽ tổn thương các cấu trúc quan trọng của não bộ, gây khiếm khuyết về thần kinh và mất hai tiếng đồng hồ để lấy chiếc chìa khóa này ra và cầm máu, xử lý phần não dập xuất huyết. Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

Sức khỏe chàng trai đã ổn định sau ca tai nạn hi hữu. Ảnh: BVCC

BS Đăng khuyến cáo, khi bị vết thương sọ não do vật sắc nhọn gây ra, tuyệt đối không được rút dị vật ra ngay vì có thể gây tổn thương nặng thêm, xuất huyết ồ ạt, có thể dẫn đến tử vong, đồng thời cần đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị đúng cách.

Ngoài ra, ở nồng độ cao, rượu có thể gây rối loạn tâm thần, không tự chủ được hành động dễ dẫn đến xô xát, ẩu đả. Khi nồng độ rượu trong máu quá cao thậm chí còn khiến người say rượu rơi vào hôn mê, ức chế hô hấp, nguy hiểm đến tính mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm