Chàng trai 26 tuổi được tái tạo toàn bộ dương vật

Ngày 2-7, thông tin từ Bệnh viện (BV) Bình Dân (TP.HCM) cho biết BV vừa phẫu thuật vi phẫu tạo hình dương vật, đặt trụ thể hang nhân tạo cho bệnh nhân TĐK (26 tuổi, Khánh Hòa). Anh K. bị hoại tử mất toàn bộ dương vật do biến chứng từ lần tiểu phẫu cắt bao quy đầu tại một phòng khám.

Chàng trai được tạo hình toàn bộ dương vật do hoại tử. Ảnh: BVCC

Thực hiện ca vi phẫu phức tạp kéo dài 12 tiếng đồng hồ, ThS-BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học BV Bình Dân, cho biết các BS đã sử dụng vạt da cánh tay để tạo hình dương vật cho bệnh nhân.

Dương vật mới tạo hình có chiều dài, đường kính tương đương với dương vật thật. Vẫn có cảm giác nhờ có các dây thần kinh và hạch giao cảm. Đây là phẫu thuật phức tạp đòi hỏi sự tinh tế và phối kết hợp nhịp nhàng của nhiều ê kíp BS và sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại.

Ê kíp phẫu thuật gồm các BS nam khoa và tạo hình đã cùng phối hợp thực hiện song song tại hai trường mổ vùng sinh dục và vùng cánh tay. 

Các bác sĩ mất 12 tiếng đồng hồ để tạo dương vật mới cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Vào một năm trước, anh K. đã đến phòng khám ở Khánh Hòa để cắt da bao quy đầu. Sau ca tiểu phẫu, vết thương của anh bị nhiễm trùng, viêm tấy ngày càng trầm trọng.

Anh K. được người nhà đưa đến BV Bình Dân trong tình trạng hầu như toàn bộ thân dương vật đã bị hoại tử đến gần gốc dương vật. Anh được lọc mô hoại tử, vệ sinh điều trị tình trạng nhiễm trùng và tư vấn phương pháp tạo hình dương vật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm