Chạy đua 'cứu' tinh trùng của người đã chết

Ngày 7-1, BS. CKII Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện (BV) Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết vào rạng sáng ngày 6-1, các BS của BV đã đua với thời gian "cứu" tinh trùng cho một nam thanh niên 28 tuổi đã tử vong hồi 15 giờ ngày 5-1.

Do thanh niên này là con duy nhất, nên gia đình anh có nguyện vọng giữ lại tinh trùng của nạn nhân. Nhận được nguyện vọng từ gia đình, BS Hồ Văn Thắng cùng đồng nghiệp đã lên đường đến Trung tâm Pháp y Hà Nội làm thủ thuật lấy tinh trùng. Sau 2 giờ, tinh trùng của thanh niên này đã được lấy ra cẩn thận.

Theo BS Lợi, thông thường người chết sau 3 giờ hầu như không thể hoặc rất khó lấy tinh trùng. Thanh niên này đã tử vong gần 10 tiếng, chất lượng tinh trùng giảm dần theo thời gian khiến việc lưu trữ gặp nhiều khó khăn.

“Việc lấy trữ tinh trùng của người chết sau 10 giờ đồng hồ dường như là không tưởng. Thế nhưng may mắn là các BS vẫn lấy được lượng tinh trùng tốt để lưu trữ” – BS Lợi nói.

Trước đó, ngày 14-12, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng tiến hành lấy tinh trùng cho một nam thanh niên tử vong do tai nạn giao thông. Thanh niên này đã có 1 vợ, 2 con gái. Sau 1 tiếng người này tử vong, gia đình đã liên hệ BV đến lấy và lưu trữ tinh trùng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.