Chỉ giảm cân cho vòng eo là đủ

Bắt đầu ngày mới với nước chanh nóng có thể là một biện pháp giải độc tốt nhưng các nha sĩ thì không ủng hộ. Theo các chuyên gia Trung tâm Giải phẫu thẩm mỹ London thì nước nóng và chanh một khi kết hợp với nhau sẽ có sức bào mòn răng rất lớn. Thay vì nước chanh nóng thì có thể uống một ly trà bạc hà để làm chắc men răng hơn.

Đánh răng ngay sau bữa ăn sẽ khiến men răng bị thương tổn. Lý do, sau khi ăn, đường trong thức ăn phản ứng với mảng bám trên răng làm mềm men răng, nếu đánh răng ngay vào lúc này thì men răng rất dễ bị mòn.

Giữ cân nặng cơ thể ở mức cân đối là điều tốt nhưng thường xuyên lo lắng về cân nặng cũng không hẳn là điều tích cực, một vài kilogam dư không là vấn đề lớn. Chỉ số khối cơ thể (BMI) không phân biệt khối lượng cơ và mỡ, cũng như địa điểm tập trung mỡ của cơ thể. Nhiều vận động viên có BMI ở mức thừa cân nhưng thực tế lượng mỡ trong cơ thể họ rất ít. Trong khi đó nhiều người có thể có BMI ở mức bình thường nhưng thực tế họ lại có nhiều mỡ bụng và đây là rủi ro lớn với sức khỏe. Giải pháp là nên tập trung giảm mỡ vùng bụng thay vì chăm chăm giảm cân toàn thân chung chung, theo các chuyên gia Diễn đàn Béo phì Quốc gia Ấn Độ. Cố gắng ổn định số đo vòng bụng dưới 80 cm để giảm thiểu rủi ro các bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường.

Thường xuyên mang túi xách nặng sẽ gây ra mất cân bằng trong cấu trúc cơ, dẫn đến các vấn đề về cổ, vai và lưng, theo các chuyên gia của Hiệp hội Nắn xương Anh.

Dùng điện thoại trước khi ngủ sẽ khiến bạn bị mất ngủ và bị đau đầu vì hứng bức xạ từ điện thoại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm