Chỉ phát hiện 1/18 mẫu kẹo chứa melamine với hàm lượng cho phép

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 17/18 mẫu không phát hiện melamine trong sản phẩm, 1/18 mẫu phát hiện hàm lượng melamine là 0.093mg/kg, thấp hơn mức giới hạn tối đa của melamine nhiễm chéo trong thực phẩm là 2,5mg/kg.

Trước đó, hai đơn vị kiểm nghiệm đã lấy 18 mẫu kẹo sữa mềm (gồm tám mẫu sản xuất trong nước và 10 mẫu có nguồn gốc nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia) tại siêu thị Fivimart Lò Đúc, siêu thị Xmart Lò Đúc, siêu thị Hapro Lê Quý Đôn, cửa hàng số 4 Hàng Giầy (Hà Nội), và các mẫu kẹo ở chợ Bình Tây, chợ Rạch Ông, Lotte Mart Nam Sài Gòn (TP.HCM).

Theo Cục An toàn thực phẩm, melamine được dùng rộng rãi trong sản xuất đồ nhựa, đồ dùng gia đình, phân bón... melamine là chất đã được tổ chức Lương nông Thế giới và tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo không được đưa vào thực phẩm.

Các nhà nghiên cứu cho biết nếu ăn, uống thực phẩm có lẫn melamine sẽ dẫn tới tổn thương khả năng sinh sản, gây sỏi thận hoặc sỏi bàng quang, dẫn tới ung thư bàng quang.

Trước đó, truyền thông đưa tin các cơ quan chức năng của Trung Quốc đã phát hiện sản phẩm kẹo sữa chua và kẹo bán thành phẩm của một cơ sở sản xuất tại tỉnh Quảng Đông có chứa hóa chất melamine. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm