Chơi diều, một trẻ bị điện giật

Trí chơi thả diều gần nhà, con diều bị vướng vào dây điện. Em lấy cái liềm cột vào đầu một cây sắt dài rồi leo lên mái tôn khều diều xuống. Ngay sau đó, Trí bị điện giật, ngã xuống mái tôn, cây sắt bị giật ghim vào bụng. Đến khi mọi người phát hiện thì Trí đã bất tỉnh, tay chân tím đen, co rút, vùng bụng bị bỏng nặng.

Trí được đưa vào bệnh viện tỉnh cấp cứu, sau đó được chuyển lên khoa Bỏng BV Chợ Rẫy. BS Ngô Đức Hiệp, khoa Bỏng - Tạo hình, cho biết bệnh nhân bị bỏng nặng ở hai cổ tay, hai chân, bụng và cơ quan sinh dục. “Hiện chưa đánh giá cụ thể được bệnh nhân bị tổn thương bộ phận sinh dục là bao nhiêu phần trăm. Ngoài ra, do bị bỏng ở cổ tay, gây chèn ép mạch, thần kinh nên các bác sĩ phải mổ giải áp. Chúng tôi cố gắng làm hết sức nhưng việc giữ hai bàn tay cho bệnh nhân rất khó, khả năng là phải đoạn chi” - BS Hiệp nói.

Hiện tại, hoàn cảnh mẹ con Trí rất ngặt nghèo. Bà Phượng đơn thân nuôi con bằng nghề làm mướn, thu nhập bấp bênh. Trí thể trạng ốm yếu, đi học chậm tiếp thu nên đã nghỉ học từ năm lớp 6. Bà Phượng đang rất lo lắng không biết kiếm đâu ra tiền để đóng viện phí cho con (Trí không có BHYT).

Theo BS Hiệp, thỉnh thoảng BV Chợ Rẫy cũng tiếp nhận những trường hợp lấy diều trên đường dây điện cao thế bị điện giật mà đa số họ trong độ tuổi lao động, là lao động chính, khi bị bỏng thì rất khó khăn. Mới đây, một bệnh nhân leo lên cột điện cao thế lấy diều cho con bị giật phải đoạn hai chi và tổn thương cả bộ phận sinh dục. “Hãy xem tai nạn điện tác hại như tai nạn giao thông, tác hại hút thuốc lá, thậm chí là hơn nữa; người dân phải biết rằng tai nạn điện là rất nguy hiểm làm tàn phế tay, chân, tai…; các công ty truyền tải điện phải có cảnh báo, tuyên truyền bằng những hình ảnh sinh động để người dân sợ mà phòng ngừa vì nhiều tai nạn quá thương tâm, dù bác sĩ cố gắng hết sức nhưng cũng không giúp được” - BS Hiệp khuyến cáo.

HỒNG MINH - DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm