Chủ tiệm Việt Cò tattoo ở Hải Dương nghi nhiễm COVID-19

Ngày 11-5, TP Hải Dương ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là chủ tiệm xăm hình có lịch sử tiếp xúc với khá nhiều người, có đi dự đám cưới tại TP Hải Dương.

Theo đó, người nghi nhiễm là anh NVV (SN 1991, trú phường Việt Hòa) là chủ tiệm Việt Cò Tattoo (khu 7, phường Thanh Bình,TP Hải Dương). Anh V. được xác định là F1 của bệnh nhân NVL (nhân viên tiệm).

Theo điều tra dịch tễ, hàng ngày anh V. cùng L. (F0) làm việc, ăn ngủ tại tiệm. 

Tối 3-5, có PPT, từng làm nữ tiếp viên karaoke New KTV ở Hải Phòng (ngày 7-5 xác định dương tính COVID-19), cùng 1 người bạn tới tiệm chơi. Lúc này anh V. và L. chuẩn bị về nhà anh V. ăn cơm nên nhờ PPT và bạn trông tiệm giúp.

Tới khi anh V. và L. quay lại thì T. đã về trước, còn lại PPT.

Lực lượng chức năng thiết lập hàng rào phong tỏa tại các khu vực nguy cơ lây nhiễm

Đêm 3-5 đến rạng sáng 4-5, anh V. có xăm hình cho khách. Đến 8 giờ 30 phút sáng 4-5, anh V. cùng L. đi ăn đi ăn sáng trên đường Thanh Bình (TP Hải Dương) có gặp 1 người bạn ngồi ăn cùng.

Trưa anh V. tới nhà bạn chơi. Chiều cùng L. xăm hình cho khách tại tiệm (3 người), tất cả đều không đeo khẩu trang. Tối xăm cho 1 khách hàng và có 2 người bạn tới chơi.  

Ngày 5-5, anh V. đi dự đám cưới bạn ở 1 nhà hàng trên đường Thống Nhất (TP Hải Dương), thời gian từ 11 giờ đến 12 giờ 30 phút, có tiếp xúc nhiều người. Có nhiều người đến mâm anh V. mời rượu, trong đó có cô dâu chú rể.

Tối 5-5, khoảng 21 giờ PPT cùng bạn trai lại qua tiệm anh V. chơi, lúc này trong quán có anh V, L. và anh NĐH. Đến 22 giờ, PPT cùng bạn ra về.

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 6-5, anh V. cùng L. đi ăn sáng tại quán phở trên đường Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương). Sau đó cả 2 vào chợ Tân Kim mua thực phẩm (không nhớ quầy hàng) rồi về nấu ăn. Trưa có 2 người bạn đến tiệm ăn cơm cùng.

Chiều 6-5, có 1 người bạn đến cửa hàng chơi, anh V. có tiếp xúc và nói chuyện. Sau đó, anh V. đi xuống khu Đền Mẫu (phường Phạm Ngũ Lão) chơi với con gái, có tiếp xúc với mẹ vợ và con gái. Tối đi đón 2 người bạn rồi cho bạn mượn xe ô tô, còn mình và L. đi xe máy về nhà ăn cơm, có tiếp xúc mọi người trong gia đình.

Ăn tối xong, anh V. và L. quay lại tiệm, xăm hình cho 1 vị khách. Sau đó lại có 3 người bạn tới cửa hàng chơi. Đến 22 giờ, anh V. cùng 1 người bạn đi gặp chị M. ở đường Nguyễn Văn Linh nói chuyện khoảng 15 phút rồi về tiệm.

Ngày 7-5 anh V. ở tiệm cả ngày, không tiếp xúc với ai.

Sáng 8-5, anh V. ra lấy thịt bò ở 173 Nguyễn Thị Duệ (phường Thanh Bình), đeo khẩu trang, nhận thịt bò từ chủ quán xong đi ngay, không nói chuyện với ai.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hải Dương đã khẩn trương truy vết, xác định ít nhất 37 trường hợp tiếp xúc với anh V. Lấy mẫu xét nghiệm, áp dụng các biện pháp cách ly, phun khử trùng các địa điểm liên quan ca nghi nhiễm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm