Chùm ca bệnh trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây ở Buôn Ma Thuột

Trong 50 ca mắc mới nói trên, riêng TP Buôn Ma Thuột ghi nhận thêm 18 ca bệnh, trong đó có một ổ dịch trong cộng đồng tại thôn 7, xã Cư Êbur với 16 ca mắc. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh nhân. Ngày 24-8 test nhanh kháng nguyên dương tính, ngày 25-8 xét nghiệm Realtime RT- PCR dương tính.

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 được hiệu quả, sớm truy tìm được nguồn lây và các ca bệnh còn ở trong cộng đồng, UBND TP Buôn Ma Thuột sẽ triển khai xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng cho toàn dân bằng hình thức test nhanh kháng nguyên trong thời gian tới.

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng chống dịch sau khi xuất hiện các ca bệnh. 

Ngoài ra, tại buôn Druh, xã Ea Nam, huyện Ea H’Leo có nhóm 14 người bị mắc COVID-19 được phát hiện trong ngày hôm nay. Các bệnh nhân trong cộng đồng có yếu tố dịch tễ liên quan đến BN 348238 (địa chỉ Buôn Drao, xã Cư Né, huyện Krông Buk). Ngoài ra, có một số nhóm bệnh nhân được phát hiện trong khu phong tỏa.

Như vậy, tổng số trường hợp mắc bệnh ghi nhận trên địa bàn tỉnh là 847 trường hợp, trong đó đang điều trị 605 trường hợp; bốn trường hợp tử vong. Nhiều người trong số này có yếu tố dịch tễ về từ Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM, Tây Ninh..

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm