Chuyển giao bệnh viện 38 triệu USD cho BV TƯ Huế

Hiện các cơ quan đang tiến hành thủ tục chuyển giao, chờ Bộ Y tế cùng các bộ, ngành liên quan trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo phương án đưa ra, BV Đa khoa Thừa Thiên-Huế, địa chỉ tại xã Phong An, huyện Phong Điền, trực thuộc quản lý của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ được chuyển giao nguyên trạng toàn bộ cơ sở vật chất và con người cho BV TƯ Huế (thuộc Bộ Y tế) quản lý.

BV Đa khoa Thừa Thiên-Huế

GS Bùi Đức Phú, Giám đốc BV TƯ Huế, cho biết bệnh viện sẽ tiếp nhận và sắp xếp, đào tạo thêm về chuyên môn cho đội ngũ mới để bảo đảm trình độ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Lực lượng mới sẽ được tăng cường cho các phòng, khoa, đơn vị chức năng còn thiếu để bảo đảm đủ điều kiện của một bệnh viện công lập thuộc Bộ Y tế.

Được biết BV Đa khoa phía bắc Thừa Thiên-Huế được đưa vào sử dụng từ năm 2013. Kinh phí xây bệnh viện trên 38 triệu USD lấy từ nguồn vay ODA của Hàn Quốc và đối ứng của địa phương.

Bệnh viện có quy mô 500 giường bệnh với mục đích khám, chữa bệnh cho người dân ở khu vực Phong Điền. Tuy nhiên, từ khi đưa vào sử dụng bệnh viện vẫn chứ đáp ứng được chất lượng khám, chữa bệnh của người dân, gây lãng phí nên được chuyển giao để việc khám, chữa bệnh đạt hiệu quả cao hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm