Chuyển giao kỹ thuật vi phẫu chỉnh hình cho BV Khánh Hòa

Sáng 1-7, bác sĩ (BS) Võ Hòa Khánh, Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện (BV) Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, cho biết cuối tháng 6-2020 BV đã phối hợp với Khoa Chấn thương chỉnh hình-Bỏng của BV đa khoa Khánh Hòa điều trị thành công một số ca phức tạp.

Cũng trong thời gian này, BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM đã chuyển giao kỹ thuật vi phẫu cho BV đa khoa Khánh Hòa.

Hiện BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM là BV chuyên khoa hạng nhất, cũng là BV tuyến cuối của các tỉnh phía Nam. Do vậy, BV luôn chú trọng chuyển giao kỹ thuật cho các BV bạn để giúp đỡ chuyên môn các BS vùng xa, giúp bệnh nhân giảm chi phí điều trị và cũng để giảm tải BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Bác sĩ 2 bệnh viện đang thực hiện ca phẫu thuật chỉnh hình cho một bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Theo BS Phạm Đình Thành, Phó trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình-Bỏng BV đa khoa Khánh Hòa, sau khi khám sàng lọc hơn 100 ca trong đợt này, BS hai BV đã chọn 42 ca khó, có nhiều chấn thương phức tạp để điều trị.

BS Phan Hữu Chính, Giám đốc BV đa khoa Khánh Hòa, cho biết chuyển giao kỹ thuật điều trị theo đề án “Bệnh viện vệ tinh” là hoạt động thường niên giữa 2 BV.

Hơn 10 năm tiếp nhận các kỹ thuật từ BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, BV đa khoa Khánh Hòa đã phẫu thuật thay khớp thành công hơn 1.100 ca, điều trị nội soi một số bệnh lý về khớp cho hơn 320 người, thực hiện gần 400 ca vi phẫu.

“2 BV đã phối hợp phẫu thuật hơn 450 ca mắc các bệnh lý khó về cơ, xương, khớp cho người dân ngay tại BV đa khoa Khánh Hòa. Các BS của BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM đã “cầm tay chỉ việc” và truyền đạt nhiều kinh nghiệm chuyên môn quý báo cho BS của BV đa khoa Khánh Hóa. Do đó, bệnh nhân không tốn kém chi phí vào TP.HCM mà vẫn được hưởng những phương pháp điều trị tối ưu nhất” – BS Chính nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm