Cô giáo nghỉ hưu tử vong sau khi đến nhà y tá nhờ tiêm thuốc

Chiều 26-11, Trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đã có báo cáo lên cơ quan chức năng về trường hợp bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà riêng một y tá nghỉ hưu.

Người dân bàng hoàng khi nghe tin cô Nguyễn Thị Nam tử vong sau khi tiêm thuốc. 

Gần trưa 25-11, bà Nguyễn Thị Nam (74 tuổi, giáo viên nghỉ hưu, ở xóm 3, xã Liên Thành, huyện Yên Thành) vào nhà  ông Trần Khắc Hùng (64 tuổi, trú xóm 2, xã Công Thành, huyện Yên Thành) nhờ tiêm thuốc giảm đau do bệnh khớp tái phát.

Theo ông Hùng, lúc đó ông đã từ chối tiêm cho bà Nam nhưng bà Nam vẫn năn nỉ “nhờ tiêm cho đỡ đau để đi lại”. Nể tình anh em nên ông Hùng đã giúp tiêm 1 ống Diclophenac 75mg và 1 ống Dexamethazol 4mg vào người bà Nam.

Sau khi tiêm xong, bà Nam lịm dần, ông Hùng đã xử trí cấp cứu, ép tim và hô hấp nhân tạo. Mặc dù được cấp cứu nhưng bà Nam đã tử vong sau đó.

Sau khi bà Nam tử vong, ông Hùng đã báo cáo sự việc lên Trạm Y tế xã Công Thành, Công an xã Công Thành và người thân của bà Nam.

Công an huyện Yên Thành vào cuộc cùng cơ quan chức năng tư vấn cho người thân bà Nam về việc mổ giám định pháp y. Tuy nhiên, con, cháu của bà Nam từ chối mổ tử thi để giám định pháp y và đã ký cam kết không mổ giám định pháp y, không khiếu kiện. Gia đình ông Hùng và gia đình bà Nam giải quyết bằng thỏa thuận giữa hai bên. Người thân đã đưa thi thể bà Nam về tổ chức lễ tang.

Theo Trung tâm Y tế huyện Yên Thành, chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân Nam viêm khớp mãn tính và tăng huyết áp tử vong sau tiêm chưa rõ nguyên nhân.

Ông Hùng (64 tuổi) có trình độ y sỹ, là nhân viên y tế xóm 2, xã Công Thành Yên Thành. Ông Hùng không có giấy phép hành nghề y tế tư nhân tại nhà riêng.

Vỏ thuốc ống Diclophenac 75mg và ống Dexamethazol 4mg đã được Cơ quan công an huyện Yên Thành niêm phong về làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.