Cơ hội làm cha mẹ cho 30 cặp vợ chồng hiếm muộn

Theo đó, từ ngày 1 đến 10-12, những cặp vợ chồng vô sinh có hoàn cảnh khó khăn nộp hồ sơ tại BV Mỹ Đức (TP.HCM) để được xét duyệt. Tới ngày 22-12, 30 hồ sơ đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ chính thức bắt đầu thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Các cặp vợ chồng này sẽ được điều trị miễn phí toàn bộ (thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi và nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi trữ).

 Nhân viên y tế kiểm tra phôi được thụ tinh trong ống nghiệm của một cặp vợ chồng. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo BS Hồ Mạnh Tường, Tổng Thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh TP.HCM, “Ươm mầm hạnh phúc” là chương trình thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí dành cho 30 trường hợp có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng có điều kiện kinh tế khó khăn.

“Ươm mầm hạnh phúc” diễn ra định kỳ vào quý 4 hằng năm. Trước đó, “Ươm mầm hạnh phúc” lần thứ nhất (năm 2014-2015) đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho 30 trường hợp và đến nay 16 trường hợp đã có thai. Trong đó có tám trường hợp sinh em bé khỏe mạnh. Các trường hợp còn lại thai đã trên bốn tháng tuổi và phát triển tốt.

Ươm mầm hạnh phúc là chương trình do Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh TP.HCM phối hợp BV Mỹ Đức thực hiện. Tổng cộng kinh phí của chương trình cho đến thời điểm hiện tại gần 2,5 tỉ đồng. Số tiền trên do tập thể nhân viên BV Mỹ Đức và các đối tác trong lĩnh vực thụ tinh trong ống nghiệm đóng góp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm