Cố ‘yêu’ nhiều, càng trở nên chán chường

Trong nghiên cứu này, các cặp vợ chồng bận rộn có quan hệ ít nhất 1 lần trong tháng nhưng ít hơn 3 lần 1 tuần được chia làm 2 nhóm. Một nhóm được yêu cầu tăng cường tần suất quan hệ lên gấp đôi, trong khi nhóm còn lại giữ nguyên thói quen của mình.

Sau 3 tháng, các cặp đôi “tăng cường quan hệ” cho biết họ giảm hẳn ham muốn so với trước khi bắt đầu thử nghiệm.

Theo tác giả nghiên cứu George Loewensteinm, lý do hợp lý cho việc này có thể là vì khoảng thời gian được định sẵn gấp gáp đã “tiêu diệt” sự thích thú. Khi các cặp đôi cố gắng tuân thủ “định mức” vượt sức và thói quen có sẵn của mình, áp lực khiến chuyện yêu không còn vui vẻ nữa.

Với những người bình thường, dù không trải qua cuộc thử nghiệm nào nhưng bạn cũng có thể có ý nghĩ – hoặc hành động – sai lầm rằng càng quan hệ nhiều sẽ càng khiến cả hai thích thú, gắn bó hơn. Nhưng sự thật là quan hệ thường xuyên không liên quan đến sự thỏa mãn hoặc khoái cảm.
Nếu hai người thường xuyên quan hệ vì cả hai đều muốn thì đó là điều tốt nên tiếp tục. Nhưng số lần yêu không hề quan trọng, bạn không cần phải quan tâm hoặc lo lắng so sánh mình với bạn bè hoặc một bảng chỉ số thống kê nào đó, chỉ cần bạn cảm thấy hài lòng với chính mình, khi đó cuộc sống chăn gối của bạn đang viên mãn.

Để có một đời sống tình dục lý tưởng hơn, nên bỏ qua số lượng và tập trung vào chất lượng. Chìa khóa để có sự gắn bó tuyệt vời nhất trong cả tâm hồn và thể xác là sự giao tiếp, hòa hợp. Bạn nên cởi mở với nhau, tôn trọng bạn đời ngay cả khi ở trên giường chứ đừng coi họ như một “ngôi sao phim nóng” mà bạn vừa xem và đang muốn tưởng tượng, tái hiện lại. Khi bạn yêu thích việc ở bên bạn đời thì sự ái ân mới có thể trở nên say đắm – quy trình này tuyệt đối không đi theo chiều ngược lại. Khi đó, quan hệ vợ chồng tốt đẹp là kết quả thăng hoa của tình cảm, tình yêu thương chứ không còn đơn thuần là thực hiện nghĩa vụ hay thỏa mãn nhu cầu tối thiểu của con người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm