Con sinh non, mẹ tử vong do nhiễm cúm A/H1N1

Ngày 18-7, thông tin từ BV Bệnh nhiệt đới (TP.HCM), nơi đây vừa có một trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 bệnh diễn tiến nặng, điều trị không thuyên giảm nên gia đình xin đưa về. Nữ bệnh nhân là NTV (35 tuổi, ngụ Đồng Tháp) đang mang thai ở tuần 32, được bệnh viện địa phương chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp, sốt cao.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được xác định nhiễm cúm A/H1N1 và được đặt nội khí quản thở máy, điều trị tích cực nhưng tình trạng suy hô hấp không cải thiện. Tình trạng bệnh đe dọa tính mạng hai mẹ con nên BV Bệnh nhiệt đới đã hội chẩn cùng BV Từ Dũ thực hiện cuộc phẫu thuật bắt con. Bé gái chào đời với cân nặng 1,6 kg được chuyển đến BV Từ Dũ chăm sóc.

Mặc dù tiếp tục được điều trị tích cực bằng thở máy, kháng sinh, chăm sóc dinh dưỡng nhưng sau ba tuần nằm viện, bệnh tình chị V. không cải thiện, ngày 16-7 gia đình đã đưa bệnh nhân về lo hậu sự. Thông tin từ anh VCC (chồng bệnh nhân) cho hay sau khi được chăm sóc tại BV Từ Dũ, con gái anh may mắn không bị nhiễm cúm từ mẹ, bé đã được bác sĩ cho xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm