Cuối tháng 12 sẽ có 40.000 liều vaccine dịch vụ 5 trong 1

Sáng nay (14-12), phòng Tiêm chủng và dịch vụ POLYVAC (thuộc Trung tâm Sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế, Bộ Y tế) cho biết hiện 15.000 liều vaccine Pentaxim (phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, Hib) của hãng Sanofi Pasteur - Pháp đã về miền Bắc.

Vaccine dịch vụ 5 trong 1.

Dự kiến trong khoảng ngày 14 đến ngày 16-12 tới sẽ có thêm 25.000 liều Pentaxim về miền Nam. Như vậy sẽ có khoảng 40.000 liều vaccine Pentaxim sẽ được cung cấp trong thời gian tới.

Theo quy định của Bộ Y tế, tất cả vaccine trước khi đưa ra sử dụng đều phải được kiểm tra chất lượng tại các cơ sở sản xuất. Khi vaccine nhập khẩu vào Việt Nam đều phải được Viện Kiểm định quốc gia kiểm tra và nếu đạt chất lượng kiểm tra thì mới được phép sử dụng.

Số lượng vaccine trên sẽ được kiểm định lại chất lượng trong khoảng hai tuần theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Phòng Tiêm chủng và dịch vụ POLYVAC cũng cho biết hiện phòng chưa có vaccine Pentaxim nên chưa có bất kỳ kế hoạch gì liên quan đến vaccine này.

Theo Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), cho biết Văn phòng đại diện Công ty GlaxoSmithKline Pte.Ltd. (GSK) tại Việt Nam thông tin năm 2016 sẽ có khoảng 49.000 liều vaccine 6 trong 1 Infanrix Hexa cung ứng cho thị trường Việt Nam.

Trước đó, nhiều trung tâm tiêm chủng dịch vụ ở Việt Nam thông báo không còn vaccine 5 trong 1 và 6 trong 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm