Cứu bệnh nhân nát chân trái vì bị máy cuốn

Sáng 7-10, TS-BS Nguyễn Văn Châu, Tổng Giám đốc BV Đa khoa Xuyên Á, cung cấp thông tin trên cho Pháp Luật TP.HCM.

Trưa 6-10, anh G. được người nhà đưa đến BV Đa khoa Xuyên Á trong tình trạng sốc chấn thương nặng, lơ mơ vì mất nhiều máu, ngất lịm do cơn đau quằn quại.

Chân trái nạn nhân bị trật biến dạng cong queo, chảy nhiều máu. Dọc bàn chân đến đùi có khoảng 1/2 diện tích thịt bị dập nát và mất da. Người nhà cho biết trong lúc đang vận hành máy làm sợi nhân tạo, anh G. bất ngờ bị máy cuốn vào và nghiền nát chân trái.

Cứu bệnh nhân nát chân trái vì bị máy cuốn ảnh 1

Các bác sĩ đang phẫu thuật chân trái cho bệnh nhân. Ảnh: VĂN CHÂU

Các bác sĩ nhanh chóng xử lý vết thương, thực hiện xét nghiệm cần thiết và khởi động quy trình báo động đỏ. Các khoa Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, Gây mê hồi sức và Ngoại cơ-xương-khớp phối hợp phẫu thuật khẩn cấp.

Sau khi anh G. được gây mê, bác sĩ khoa Ngoại cơ-xương-khớp nhanh chóng phẫu thuật cắt lọc làm sạch vết thương, nắn trật và đặt khung bất động chữ T chân trái cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật diễn ra khá thuận lợi trong gần ba giờ và bệnh nhân được truyền hai đơn vị máu. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định và tiếp tục được chăm sóc tại BV.

“Đây là một trong những tai nạn lao động nặng nề mà BV Đa khoa Xuyên Á tiếp nhận và điều trị gần đây. Điều quan trọng là bệnh nhân được đưa đến bệnh viện kịp thời nên tránh nguy cơ tử vong do mất máu và sốc chấn thương. Thêm nữa, các bác sĩ xử lý nhanh chóng vết thương nên thời gian hồi phục của bệnh nhân được rút ngắn, tránh được các biến chứng. Trong tương lai gần, anh G. có thể sinh hoạt và lao động bình thường” - TS-BS Châu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm