Cứu sống ba cha con bị ngộ độc cá nóc

Các nạn nhân trong vụ ngộ độc là ông Nguyễn Trọng Phương (57 tuổi), Nguyễn Trọng Hiếu (17 tuổi, con ông Phương) và Nguyễn Trọng Thắng (14 tuổi, con ông Phương) và ông Nguyễn Trọng Hương (52 tuổi) – cùng bị ngộ độc cá nóc.

Trước đó, sáng 18-7, bà Đặng Thị Hạnh (trú xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) – vợ ông Phương, đi chợ mua một ít cá nóc về nấu ăn.

Cá nóc là thực phẩm cực độc có thể gây tử vong. Ảnh minh họa

Bữa cơm trưa 18-7, ông Phương, em Hiếu và Thắng mỗi người ăn hai con cá nóc, riêng bà Hạnh ăn cá nóc ít hơn. Cùng thời điểm trên, ông Hương cũng làm thịt cá nóc nấu ăn cùng cơm trưa.

Sau khi ăn trưa xong chừng 30 phút, ba cha con ông Phương đều bị chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, nên được đưa đến BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Ông Hưng cũng bị chóng mặt, buồn nôn, lưỡi tê dần nên người thân vận chuyển ông đến Khoa cấp cứu chống độc, BV Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Các BS chuẩn đoán cả bốn bệnh nhân trên bị ngộ độc cá nóc nên đã khẩn trương giải độc, cho uống thuốc chống hấp thu, thuốc giảm đau, thuốc chống rối loạn tiêu hóa, truyền dịch bảo vệ dạ dày…

BS Nguyễn Xuân Thái cùng các BS ở Khoa cấp cứu chống độc, BV Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, rất may cả ba cha con ông Phương và ông Hương đều được đưa đi cấp cứu sớm, cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy hiểm và chưa xuất hiện các biến chứng nguy hiểm như suy thận… Các BS cũng cho biết, cá nóc là thực phẩm cực độc có thể gây tử vong. Do vậy người dân không nên chế biến cá nóc làm thực phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm