Cứu sống bệnh nhi bị sốt xuất huyết thể sốc

Bệnh nhi tên Lê Minh Quân (trú huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) được chẩn đoán mắc SXH nặng thể sốc. Khi nhập viện cháu Quân trong tình trạng bị tái sốc nhiều lần, rối loạn đông máu, suy gan, suy thận thiểu niệu và toan máu, tình trạng xấu do huyết động không ổn và suy hô hấp đe dọa tính mạng, tiên lượng sống còn dưới 10%.

Được sự hỗ trợ của bác sĩ đến từ BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, các y, bác sĩ của BV Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa đã điều trị tích cực và cứu sống bệnh nhi này. Hiện sức khỏe cháu Quân đã tỉnh táo, tự thở, huyết động ổn định, các chỉ số xét nghiệm đang dần về bình thường.

Do số ca SXH tăng mạnh nên hầu hết các BV ở Khánh Hòa đều quá tải.

Liên quan đến tình hình SXH ở Khánh Hòa, theo Sở Y tế từ đầu năm 2015 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận gần 5.500 ca mắc SXH, có 319 ổ dịch tăng gấp hơn năm lần so với cả năm 2014, trong đó có hai ca tử vong, 170 ca nặng. Các địa phương có số ca SXH tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái là Ninh Hòa trên 1.360 ca, TP Nha Trang hơn 1.300 ca, Diên Khánh trên 1.000 ca, Vạn Ninh gần 1.000 ca…

SXH ở Khánh Hòa bùng phát mạnh đã khiến các bệnh viện ở Khánh Hòa quá tải. Trong đó, BV Bệnh Nhiệt đới có 70 giường, hiện đã phải kê bổ sung thành 130 giường nhưng vẫn bị quá tải do có ngày phải điều trị nội trú cho gần 200 bệnh nhân. BV Đa khoa khu vực Ninh Hòa có 35 giường nhưng cũng phải kê bổ sung thành gần 100 giường để điều trị SXH. Theo nhận định, với tốc độ bùng phát mạnh như hiện nay, cả năm 2015 tỉnh Khánh Hòa sẽ có trên 10.000 ca mắc SXH, cao nhất từ nhiều năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm