Cứu sống trẻ 5 ngày tuổi bị vàng da nhân não

Sau khi làm các xét nghiệm sinh hóa và tiến hành hội chẩn, BS chuyên khoa chẩn đoán bệnh nhi bị hội chứng vàng da nhân não sơ sinh, chỉ định phải thay máu ngay để giảm nồng độ bilirubin trong máu, tránh gây tổn thương não làm ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của bệnh nhi sau này.

Cùng ngày, BV cũng đã cấp cứu bệnh nhi Mai Thế Q, 7 ngày tuổi cũng với các triệu chứng tương tự. Măc dù bệnh nhi đã được chiếu đèn tăng cường và áp dụng các biện pháp điều trị hỗ trợ khác nhưng tình trạng không thuyên giảm, có xu hướng nặng hơn nên các BS đã phải thay máu cấp cứu khẩn.

Sau khi được thay máu, hiện tình trạng hai bệnh nhi đã ổn định, có thể bú được nhưng vẫn phải theo dõi về các di chứng liên quan tới thần kinh sau này.

Các BS khuyến cáo, bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh nếu để muộn quá một tuần sẽ nguy hiểm tới tính mạng trẻ. Do đó, những ngày đầu sau sinh, gia đình cần thường xuyên đưa trẻ ra ngoài sáng, thường xuyên theo dõi màu da trẻ. Nếu có biểu hiện bất thường cần đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, chẩn đoán kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm