Đã có 35 ca nhiễm virus Zika tại TP.HCM

Trước thực trạng trên, Sở Y tế TP.HCM và các đơn vị trong ngành phối hợp cùng địa phương triển khai những biện pháp trọng tâm như  phát động phong  trào vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng. Cùng với đó là tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại các phường, xã có ca bệnh và tại các điểm nguy cơ, vùng nguy cơ trên địa bàn quận, huyện.

phun thuốc diệt muỗi

Trung tâm Y tế dự phòng quận 12 (TP.HCM) phun thuốc phòng ngừa bệnh Zika. Ảnh: TRẦN NGỌC

Bên cạnh đó, tiếp tục tầm soát để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, đặc biệt là phụ nữ mang thai trong ba tháng đầu và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Ngoài ra, tăng cường công tác truyền thông với nhiều hình thức, nội dung để vận động người dân tự diệt muỗi, diệt lăng quăng, phòng tránh muỗi đốt. 

Đánh giá chung của Sở Y tế TP.HCM cho thấy việc phát động phong trào vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng kèm phun hóa chất diệt muỗi ở ổ dịch và vùng nguy cơ đã cho thấy có hiệu quả ban đầu. Theo kế hoạch của UBND TP.HCM, chiến dịch vệ sinh môi trường tiếp tục được triển khai đến ngày 30-12 để đảm bảo kéo giảm dịch bệnh Zika trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm