Đã có kết luận vụ sản phụ tử vong sau sinh ở Hậu Giang

Liên quan đến sự việc sản phụ tử vong sau sinh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, ngày 8-3, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết Sở vừa có văn bản báo cáo gửi Vụ Sức khỏe bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế.

Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn, sản phụ tử vong do choáng mất máu không hồi phục, rối loạn đông máu...  Toàn bộ quá trình tiếp nhận, chẩn đoán, theo dõi và điều trị cho sản phụ không có sự tắc trách về chuyên môn của cán bộ y tế. Tuy nhiên có một số giới hạn nhất định về trình độ chuyên môn kỹ thuật cần phải được rút kinh nghiệm sâu sắc.

BS Nguyễn Thành Phúc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hậu Giang, cho biết BV hỗ trợ gia đình kinh phí mai táng, kinh phí nuôi bé sơ sinh đến năm 15 tuổi, gia đình đã đồng ý ký xác nhận với sự chứng kiến của địa phương, không khiếu nại gì.

Trong đó, tiền hỗ trợ gia đình và kinh phí nuôi bé do các BS đóng góp, không sử dụng tiền từ BV.

Như Pháp luật TP HCM đưa tin, vào khoảng 15 giờ 25 ngày 3-12, sản phụ DTTM (36 tuổi, huyện Gò Quao, Kiên Giang) nhập BVĐK Hậu Giang sinh con. Đến 10 giờ 25 phút ngày 4-12, do thai nhi quá lớn nên các BS đã gây mê để phẫu thuật lấy em bé ra. 

Bé sơ sinh sau khi ra đời khỏe mạnh, sản phụ M. được để lại khoa Gây mê hồi sức để theo dõi. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, tình trạng sức khỏe của sản phụ diễn biến xấu (tăng huyết áp, ra máu nhiều), cần được phẫu thuật lần hai đế xử lý.

Sau khi được gia đình đồng ý, các BS đã tiến hành phẫu thuật nhưng sản phụ vẫn tiếp tục hôn mê sâu. Đến 23 giờ thì tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm