Đà Nẵng: 39 chiến sĩ đặc nhiệm phải xét nghiệm vì BN ở Hà Nam

Sáng 30-4, Bệnh viện 199 (Bộ Công an, Đà Nẵng) đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 39 cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 3. Lý do là một người của đơn vị có đi cùng chuyển xe khách tuyến Đà Nẵng - Hà Nội ngày 21-4 với bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nam.

Các mẫu xét nghiệm này được chuyển về Khoa Xét nghiệm của bệnh viện để thực hiện công tác xét nghiệm, chẩn đoán COVID-19 theo quy định. 

Bệnh viện 199 lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 3. Ảnh: TA

Cũng trong sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết 29 người tiếp xúc gần với bệnh nhân ở Hà Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19. Hiện những người này đang tiếp tục được cách ly, theo dõi theo đúng quy định.

Bệnh nhân ở Hà Nam tên NVĐ về nước trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản và được cách ly ở Đà Nẵng 14 ngày. Kết quả xét nghiệm ba lần vào các ngày 8-4, 12-4 và 21-4 đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 21-4, bệnh nhân từ Đà Nẵng về Hà Nam trên chuyến xe 43B-048.78, đến ngày 22-4 có biểu hiện ho, sốt và được xác định mắc COVID-19. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngành y tế Đà Nẵng lập tức triển khai điều tra, cách ly y tế, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để áp dụng các biện pháp can thiệp y tế kịp thời. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra nghiêm ngặt, giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế tại các khách sạn cách ly trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm