Đà Nẵng: Đang theo dõi 24 trường hợp nghi nhiễm virus corona

Sáng 30-1, UBND TP Đà Nẵng đã có thông tin mới nhất về dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona  sau Tết nguyên đán 2020. 

Theo đó, tính đến 7 giờ 30 sáng nay tại TP Đà Nẵng vẫn đang theo dõi 24 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Cụ thể, gồm 8 trường hợp người Trung Quốc đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng (không có trường hợp nặng); 16 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng (không có trường hợp nặng).

Viêm đường hô hấp cấp do nCoV xuất hiện ngay dịp Tết nguyên đán 2020. Ảnh: ITN.

Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, không sốt, không ho, một vài trường hợp sốt nhẹ.

Về kết quả xét nghiệm, đã có 28/39 mẫu âm tính; 11/39 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp xác định viêm phổi cấp tính do chủng mới của virus corona gây ra.

UBND TP Đà Nẵng cho biết, thời gian đến sẽ tăng cường giám sát phát hiện tại cửa khẩu, thực hiện việc kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona để cách ly kịp thời, hạn chế lây lan. Cùng với đó là áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu quốc tế đối với hành khách nhập cảnh từ vùng dịch bệnh.

Giám sát chặt chẽ tại cộng đồng để phát hiện sớm, xử lý các trường hợp nghi ngờ mắc virus corona và các yếu tố dịch tễ liên quan đến các trường hợp nghi ngờ.

Cạnh đó truyền tải các thông điệp, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh tới các đoàn khách du lịch, người lao động có đến các vùng có dịch bệnh. Hướng dẫn những hành khách tự theo dõi tình trạng sức khỏe và chủ động liên hệ với các đơn vị y tế khi cần thiết.

Ngoài ra, cần kịp thời cung cấp thông tin để người dân không hoang mang, lo lắng, đồng thời phối hợp tốt các biện pháp phòng bệnh. Chuẩn bị đầy đủ các phương án cách ly, điều trị bệnh nhân theo từng tình huống của dịch bệnh, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc, trang thiết bị, hóa chất...để sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm