Đà Nẵng xử phạt 1 người về từ Hải Dương tự ý rời bệnh viện

Ngày 25-2, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết vừa có thông báo xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, ông NBK (sinh năm 1987, nhân viên Ban Quản lý các dự án đầu tư- Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) bị phạt 7,5 triệu đồng vì không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền tại khoản 2, điều 14 Nghị định 117 của Chính phủ.

UBND quận Hải Châu cũng thông báo xử phạt vi phạm hành chính đối với Ban Quản lý các dự án đầu tư- Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng (địa chỉ số 63 Lê Văn Lương, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cùng với lý do trên.

Được biết, ông K. làm việc ở Đà Nẵng và có về quê ăn Tết ở Hải Dương. Ngày 16-2, ông trở lại Đà Nẵng làm việc.

Ngày 20-2, ông K. đến Bệnh viện Hoàn Mỹ khám với triệu chứng ho, sốt. Sau khi khai báo y tế, bệnh viện yêu cầu ông K. lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 nhưng ông không thực hiện và tự ý rời khỏi bệnh viện.

Ngay lập tức, CDC Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành truy vết khẩn cấp trường hợp này.

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 20-2, lực lượng chức năng đã tìm thấy ông K. ở khu nhà công nhân của một công ty trên địa bàn phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu.

Hiện ông K. đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và đang được cách ly theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm