Đắk Lắk cách ly 5 người chung xe với ca nghi mắc COVID-19

Sáng 30-1, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết đêm 29 và rạng sáng 30-1, lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 sau khi có trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi mắc COVID-19.

Bước đầu ngành y tế Đắk Lắk đã xác định được năm trường hợp ở các huyện Cư M’gar, Ea Súp, Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) đi cùng xe khách với trường hợp nghi mắc COVID-19 ở Gia Lai.

Đắk Lắk từng cách ly tuyến phố vì có trường hợp dương tính COVID-19. Ảnh HT

Ngay trong đêm 29-1, ngành Y tế Đắk Lắk đã đưa các trường hợp này đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Dự kiến sáng nay sẽ có kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến vụ việc, tối 30-1 UBND tỉnh Gia Lai thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19.

Theo đó nơi sinh sống, làm việc của hai trường hợp nghi mắc là Trung tâm Y tế huyện Ia Pa và phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa) đã được phong tỏa toàn bộ từ 5 giờ ngày 30-1.

Theo cơ quan chức năng, bà TTHT (sinh năm 1982, ngụ tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612 ở Hải Dương.

Cụ thể ngày 17-1, bà T. đi xe về Hải Hương. Hôm sau, bà T. đi chung xe đưa dâu với bệnh nhân 1612 lên huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Đến ngày 20-1, bà T. cùng chồng đi xe từ Hải Dương về Gia Lai.

Đến sáng 21-1, vợ chồng bà T tới huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai rồi đón ôtô về thị xã Ayun Pa.

Sau khi về, bà T. đi làm bình thường ở Trung tâm Y tế huyện la Pa. Chồng bà đi dự đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa.

Ngày 29-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã truy vết, lấy mẫu bà T. và những người đã tiếp xúc để xét nghiệm chẩn đoán, yêu cầu cách ly tại nhà.

Kết quá xét nghiệm đêm 29-1 đã ghi nhận hai trường hợp dương tính lần 1.

Sáng 30-1, UBND tỉnh Gia Lai có Công điện khẩn về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng-chống dịch COVID-19, sau khi ghi nhận hai trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, liên quan đến bệnh nhân 1612. 

Trước đó, UBND tỉnh quyết định phong tỏa toàn bộ Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, xã Ia Ma Rơn (huyện Ia Pa) và phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa) từ 5 giờ ngày 30-1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm