Đắk Lắk: Chuyển bệnh nhân COVID-19 về nơi điều trị mới

Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, việc chuyển bệnh nhân dương tính và các trường hợp khác nhằm đảm bảo an toàn, giảm thiểu mức độ lây lan cho cộng đồng; tránh tâm lý hoang mang, hoảng sợ cho người dân khi đến bệnh viện khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Cùng với bệnh nhân HTYN (21 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) là 23 người nghi ngờ cũng được chuyển đến điều trị, cách ly và theo dõi tại Bệnh viện lao và bệnh phổi (phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột).

Phun hóa chất ở BVĐK vùng Tây Nguyên khi chuyển bệnh nhân mắc COVID-19 sang nơi điều trị mới. Ảnh HT

Ghi nhận cho thấy, tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên) bệnh nhân N. đi trên một chuyến xe riêng vào khoảng 14 giờ. 23 trường hợp nghi ngờ, hoặc tiếp xúc gần với bệnh nhân này đều được đưa lên hai chiếc xe 16 chỗ, biển số màu xanh.

Trước khi đi lên xe về nơi điều trị, cách ly mới, tất cả những người kể trên đều được phun hóa chất, khử khuẩn cẩn thận. Khi đến Bệnh viện lao và bệnh phổi, xe cũng như người ngồi trên đều được phun hóa chất khử khuẩn thêm một lần nữa, rồi mới đưa vào phòng cách ly đặc biệt.

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi vào chiều 30-7. Ảnh HT

“Ngành y tế đã cách ly theo dõi hơn 400 người, trong đó có 20 nhân viên y tế. Dù bệnh nhân nhiễm COVID-19 khai không về nhà, nhưng chúng tôi vẫn khoanh vùng, phun thuốc khử trùng, cách ly bốn người thân của bệnh nhân này tại thôn 2 (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin). Việc theo dõi, giám sát gia đình này đã có Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin” – ông Nay Phi La thông tin.

Ngoài ra, có nhiều người đi cùng chuyến xe với nữ bệnh nhân này đã được cách ly để điều trị, trong đó có tài xế Grap chở bệnh nhân đến BV Thiện Hạnh.

Trước đó PLO đã đưa tin, chị N. (sinh viên trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) di chuyển từ TP Đà Nẵng về bến xe phía Bắc (Đắk Lắk) vào sáng ngày 27-7. Sau đó, bệnh nhân N đi xe Grab đến BVĐK Thiện Hạnh để làm các thủ tục cần thiết và chuyển vào khoa truyền nhiễm BVĐK vùng Tây Nguyên để cách ly và theo dõi. Kết quả xét nghiệm, bệnh nhân N. dương tính với COVID-19.

Cùng với đó, UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo về việc giản cách xã hội, không tụ tập quá 20 người…đồng thời tạm dừng các dịch vụ như mát-xa, karaoke, quán bar…nhằm phòng chống COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm