Đắk Nông: Nhiều người cùng nhà dương tính với SARS-CoV-2

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh này vừa ghi nhận thêm hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung liên quan đến bệnh nhân số BN60204 (Đắk R’lấp, Đắk Nông).

Một người là bố của ca bệnh trên, người còn lại là em gái của bệnh nhân. Hai trường hợp này được xét nghiệm bằng RT-PCR lần 1 vào 20-7 âm tính, xét nghiệm lần 2 có kết quả dương tính vào 1 giờ 45 ngày 23-7.

Vào 23 giờ hôm 22-7, liên quan đến ca bệnh BN72764, có bốn F1 là người ở cùng nhà với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 gồm chồng, con gái, con dâu và cháu của bệnh nhân.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm sau khi có ca bệnh ở TP Gia Nghĩa. Ảnh QT

Ngay trong đêm, ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đã tổ chức test kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên các cơ quan ban ngành trên địa bàn TP Gia Nghĩa. Việc này kéo dài suốt trong đêm 22 đến gần sáng 23-7.

Bệnh nhân BN72764 chưa có tiền sử tiêm vắc xin phòng COVID-19, trước đó thường xuyên tiếp xúc với nhiều lái xe chờ hàng có đi đến, qua các tỉnh có dịch như: Đồng Nai, Đắk Lắk, Bình Dương.

Người này trước đó được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 22-7 bằng kỹ thuật Test nhanh kháng nguyên. Xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR, kết quả dương tính lúc 14 giờ 50 phút cùng ngày do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông thức hiện.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã khẩn trương truy vết, phun khử khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Cũng trong đêm, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký quyết định phong tỏa toàn thành phố Gia Nghĩa kể từ 12 giờ ngày 23-7, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Việc phong tỏa dự kiến khoảng 14 ngày, có thể kéo dài hơn….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm