Đắk Nông: Xuất hiện ổ dịch bạch hầu tại huyện Krông Nô

Tất cả trường hợp này đều cư trú huyện Krông Nô, Đắk Nông và hiện đang được cách ly, điều trị tại hai cơ sở y tế.

Ba bệnh nhân đầu tiên mắc bệnh bạch hầu cùng học tại Trung tâm Bảo trợ xã hội nhà May Mắn tỉnh Đắk Nông (địa chỉ tại thôn Đức Lập, xã Đắk Sor, huyện Krông Nô).

Các bệnh nhân này 9-15 tuổi và đều có tiền sử tiêm ba mũi vaccine có thành phần bạch hầu - uốn ván - ho gà.

Từ ngày 3 đến 6-6, các bệnh nhân khởi phát bệnh với triệu chứng sốt, đau họng, biếng ăn, nôn ói. Sau đó, cả ba bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy các bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Corynebacterium Diphtheriare. Hiện tại, cả ba bệnh nhân này đang được cách ly và điều trị tại BV đa khoa vùng Tây Nguyên, tình trạng sức khỏe ổn định. Kết quả xét nghiệm lần hai đã âm tính.

Riêng trường hợp bệnh nhân số 4 (66 tuổi), là bà nội và sống cùng với một trong ba bệnh nhân trên trong thời gian cháu từ Trung tâm bảo trợ xã hội nhà May Mắn tỉnh Đắk Nông về nhà chơi. Bệnh nhân này không xuất hiện triệu chứng, được uống thuốc dự phòng rồi lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Krông Nô với tình trạng sức khỏe ổn định và đã có kết quả xét nghiệm lần hai âm tính.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông, hiện tại tình hình bệnh bạch hầu tại huyện Krông Nô cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, dự báo dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp vì đây là giai đoạn đầu của bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.