Đang điều trị sốt xuất huyết tự ý bỏ về, một phụ nữ tử vong

Ngày 12-8, BS Nguyễn Đức Phước, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai), cho biết trên địa bàn huyện vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Bệnh nhân là chị H. (36 tuổi, xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom).

Trước đó, vào ngày 7-8, chị H. bị sốt, đi khám tại một bác sĩ tư ở TP Biên Hòa. Hai ngày sau chị tiếp tục đến khám bệnh tại BV ĐH Y Dược TP.HCM và được chẩn đoán theo dõi sốt xuất huyết, chuyển BV Nhiệt đới TP.HCM điều trị. Tuy nhiên, chị H. đến bệnh viện này rồi tự ý bỏ về nhà một đêm.

Nhân viên y tế dự phòng TP Biên Hòa xịt thuốc diệt muỗi. Ảnh: VH 

Đến ngày 10-8, chị H. đến BV đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) điều trị và được chẩn đoán: Choáng không hồi phục do xuất huyết nội, rối loạn đông máu, giảm tiểu cầu, sốt xuất huyết dengue ngày 6. Mặc dù được tích cực điều trị, tuy nhiên bệnh nhân đã tử vong vào sáng 12-8.

Hiện Trung tâm Y tế Trảng Bom đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh điều tra ca tử vong và xử lý theo đúng quy định.

Đến nay toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận hơn 9.200 ca sốt xuất huyết, tăng 2,86 lần so với cùng kỳ năm 2018 (2.405 ca) và ghi nhận một ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm