Đánh tráo đàn heo bị dính chất cấm để mang đi giết mổ

Ngày 14-5, Chi cục Thú y Bình Dương đã quyết định tiêu hủy toàn bộ số heo và thịt heo được phát hiện dính chất cấm (chất tạo nạc Salbutamol) khi số heo này mang đến cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm xã An Điền (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, Bình Dương).

Đàn heo dương tính với chất cấm Salbutamol cơ quan chức năng mang đi tiêu thụ. Ảnh: Vũ Hội 

Trước đó, ngày 13-5, ông Phạm Văn Thuyên mang 15 con heo và ông Đỗ Văn Chiến mang 9 con heo đến cơ sở giết mổ gia súc An Điền để thuê giết mổ rồi mang bán.

Khi thấy đàn heo có biểu hiện bị bệnh nên cơ quan chức năng đã không cho thực hiện giết mổ đồng thời lấy mẫu đưa đi kiểm nghiệm có kết quả dương tính với chất cấm Salbutamol.

Tuy nhiên, trong khi chờ kết quả kiểm nghiệm chất cấm, ông Chiến đã đánh tráo 5 con heo tổng trọng lượng khoảng 350 kg đã bị cơ quan thú y đóng dấu, đang lưu giữ tại chuồng để xẻ thịt đem bán và thế bằng 5 con heo có trọng lượng thấp hơn nhưng bị lực lượng chức năng phát hiện, giữ lại.

Chủ cơ sở đã bị phạt số tiền 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm giết mổ động vật chứa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi; phạt 2,5 triệu đồng về hành vi đánh tráo hoặc làm thay đổi số lượng động vật, sản phẩm động vật đã được cấp giấy chứng nhận kiểm dịch bằng động vật, sản phẩm động vật chưa được kiểm dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm