Đập tan hói đầu, vững 'phong độ' phái mạnh

Quan niệm cũ cho rằng hói đầu là một vấn đề gắn liền với sinh lý bất ổn (Testosterone không ổn định). Vì vậy, làm sao để vừa cải thiện chuyện tóc tai vừa đảm bảo chuyện phòng the?

Tóc rụng vì quá sung mãn?

Gần đây, các nhà nghiên cứu đến từ Kansas (Hoa Kỳ) đã tiến hành một cuộc khảo sát trên 879 người đàn ông trong độ tuổi 40-60 về đời sống tình dục và chuyện rụng tóc của họ. Dựa vào kết quả, những đấng mày râu có ham muốn tình dục mạnh mẽ khi còn trẻ thì khi lớn tuổi hơn có nhiều khả năng bị rụng tóc, hói đầu.

Các nhà nghiên cứu nhận định: Ham muốn càng nhiều thì nồng độ Testosterone càng cao sẽ làm cơ thể gia tăng chuyển hóa Dihydrotestosterone - một loại hậu nội tiết tố nam. Hậu nội tiết tố này sẽ gây ảnh hưởng, làm tế bào mầm tóc suy yếu.

Tế bào mầm tóc được xem là “hạt giống” của quá trình mọc tóc, giúp tóc mọc dày, chắc khỏe và đúng chu kỳ. Khi tế bào mầm tóc suy yếu, thời gian sinh trưởng của tóc sẽ bị rút ngắn làm tóc nhanh rụng, rụng nhiều và dẫn đến hói đầu.

Cấu tạo của một sợi tóc.

“Yếu” cũng làm tóc rụng

Các quan niệm cũ ở Đông Nam Á cho rằng những người ít tóc hay hói đầu thì sức khỏe thường không tốt, kèm theo khả năng tình dục cũng không mạnh.

Theo khoa học, điều này có phần đúng. Những người sinh lý yếu sẽ có nồng độ Testosterone không cao. Vì vậy, cơ thể họ sẽ phải tự động sản sinh ra lượng Dihydrotestosterone nhiều hơn mức bình thường để bù đắp cho sự hao hụt Testosterone. Tuy nhiên, lượng Dihydrotestosterone tăng cao sẽ tác động đến da đầu, gây hói.

Nhìn chung, sự mất cân bằng thần kinh nội tiết (do thiếu hoặc thừa Testosterone) sẽ khiến tế bào mầm tóc suy yếu, làm cản trở quá trình mọc tóc, tóc nhanh rụng, tóc mới mọc chậm hoặc không mọc, tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hói đầu.

Kết quả từ một khảo sát về mẫu người đàn ông lý tưởng để hẹn hò cho thấy 83% phụ nữ chọn đấng mày râu có mái tóc dày, đẹp khỏe.

Với phái đẹp, ngoài các yếu tố như nghề nghiệp, sức khỏe, tuổi tác thì mái tóc khỏe có sức hấp dẫn nhất định. Họ quan niệm: Người đàn ông có mái tóc dày, chắc khỏe thường phong độ hơn những ai bị rụng tóc, hói đầu.

Vững vàng “bản lĩnh”,  không sợ hói

Một mái tóc dày, chắc khỏe và khả năng “chiến đấu” sung mãn là hai thứ không thể thiếu để phái mạnh thể hiện phong độ. Vì vậy, làm sao để vừa hết hói đầu mà vẫn ổn định được chuyện phòng the?

Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội Rụng tóc Mỹ, việc chữa trị hói đầu cho các quý ông tại nước này hằng năm ngốn đến 3,5 tỉ đô la. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được đúng phương pháp để giúp tóc mọc lại. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, kể cả khi bị hói, tóc vẫn có thể mọc lại trên đầu nếu trong nang tóc vẫn còn tế bào mầm tóc. Do đó, để hạn chế rụng, nhanh mọc tóc, cần tác động thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển với cơ chế riêng cho nam và riêng cho nữ.

Công thức CLI-α (Qik Hair cho nam) giúp giảm rụng, mọc tóc nhanh và tăng cường phong độ cho phái mạnh. Ảnh: T.ĐẠT

Qua nhiều công trình nghiên cứu chuyên sâu bằng khoa học sinh học phân tử, công thức CLI-α đã được tìm ra, mở ra một bước tiến mới trong cuộc chiến ngăn rụng tóc, ngừa hói đầu cho nam giới. Theo đó, các hoạt chất có trong công thức CLI-α dành riêng cho nam giúp giảm hoạt động của men 5-alpha-reductase (5AR), khiến quá trình sản sinh Dihydrotestosterone bị gián đoạn, hạn chế việc tăng sinh quá mức hormone này ở da đầu nam giới, từ đó bảo vệ tế bào mầm tóc, giúp tóc phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa rụng tóc, thưa tóc, hói đầu.

Ngoài ra, thành phần Eurycoma Longifolia, American Ginseng trong công thức CLI-α có khả năng điều hòa Testosterone, giúp cân bằng thần kinh nội tiết nam giới, giảm stress. Từ đó, phái mạnh vừa có thể sở hữu mái tóc dày khỏe, vừa giữ vững phong độ, thu hút mọi ánh nhìn.

Giải pháp giảm rụng, ngừa hói đầu, tăng mọc tóc cho nam giới

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm