ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thành lập trung tâm đào tạo nhân lực

Ngày 24-8, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố thành lập Trung tâm đào tạo nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội.

Trung tâm có chức năng tổ chức, điều phối các hoạt động dịch vụ đào tạo các bậc học từ chuyên khoa trở xuống. Đào tạo liên tục, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật công nghệ và các loại hình đào tạo khác trong lĩnh vực y học theo tiêu chí của UBND TP, Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT giao hằng năm.

Đại diện ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch ký kết hợp tác đào tạo với đại diện Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Ảnh: HL

Nhân dịp này, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã ký kết hợp tác đào tạo với Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Theo đó, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ đào tạo liên tục và cấp chứng chỉ đào tạo y khoa liên tục (CME) cho các bác sĩ, điều dưỡng của các bệnh viện, phòng khám thuộc Hoàn Mỹ. Hai đơn vị cam kết sẽ cùng xây dựng cũng như triển khai những chương trình đào tạo chuyên sâu và chương trình sau đại học cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Hoàn Mỹ.

Ngoài ra, hai đơn vị sẽ cùng hợp tác để thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, đồng thời liên kết để giải quyết vấn đề tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng với mong muốn mang lại sự phục vụ tốt nhất cho người dân.

Được biết ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế chủ yếu cho TP.HCM. Hiện mỗi năm cơ sở có 10 mã ngành đào tạo đại học với 7.500 sinh viên và 55 mã ngành đào tạo sau đại học với trên 1.600 học viên. Từ đầu năm đến nay, cơ sở đã mở hơn 50 lớp đào tạo liên tục và cấp chứng chỉ CME cho hơn 1.000 bác sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm