Dị ứng ‘áo mưa’, nỗi khổ khó nói của quý ông

Không hiếm những quý ông tìm đến phòng khám, ngượng bùng bày tỏ rằng không hiểu vì lý do gì mà chú lính không chịu kết bạn với áo mưa. Họ bị dị ứng hoặc không thể tác chiến khi sử dụng bao cao su vì chú lính đã… “đi ngủ” ngay khi chạm vào nó.

Về vấn đề chú lính “bãi công”, các bác sĩ cho rằng do tâm lý là chính. Có thể khi lâm trận, cảm giác dùng bao cao su khiến người đàn ông không thoải mái, nên mọi cảm hứng đều bay biến hết. Để khắc phục tình trạng này, các chàng nên tìm hiểu và quán triệt hoàn toàn lợi ích của việc dùng bao cao su. 

Thêm nữa, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại áo mưa chất lượng tốt, mỏng manh đến không ngờ, không những không làm giảm đi cảm giác hưng phấn mà còn khiến người sử dụng an tâm “hành sự” do tin chắc mình đã được bảo vệ.

Tuy nhiên, về chứng dị ứng bao cao su thì khó trị hơn, bởi nó thuộc về nội tiết tố trong người.

Triệu chứng

Trước hết, phải nắm được các triệu chứng của việc dị ứng. Thông thường, người dị ứng với áo mưa có thể nhận ra ngay mình thuộc nhóm này vì các biểu hiện nóng rát ở chú lính khi tiếp xúc với bao cao su. Nặng hơn có thể phát ban, ngứa ngáy, nổi nốt màu hồng hoặc màu đỏ trên da, thậm chí có thể bị bong tróc da, trầy xước.

Dị ứng cao su sẽ phát triển ngày càng tồi tệ nếu kéo dài. Khi đó, hiện tượng phồng rộp da sẽ xuất hiện không chỉ ở vùng cấm địa mà còn lan ra cả xung quanh. Khi đó quý ông sẽ đối diện với mối nguy nhiễm trùng.

Mặc dù hiếm gặp nhưng một số trường hợp dị ứng nặng có thể dẫn đến sốc phản vệ. Người dùng bị khó thở, sưng môi, cổ họng, tim đập nhanh, đau thắt ngực…lúc này thì phải khẩn cấp nhập viện cấp cứu ngay.

Nguyên do của tất cả những điều trên

Lý do chính dẫn đến hiện tượng dị ứng áo mưa là do sự bất tương thích giữa người dùng và chất liệu làm nên chiếc áo mưa đó.

Hầu hết bao cao su hiện nay đều được làm từ latex hay polyurethane. Loại hàng hiếm làm bằng ruột cừu được gọi là bao cao su thân thiện với môi trường, hay bao cao su xanh.

Latex và polyurethane đều là loại nguyên liệu trung tính, hiếm khi gây phản ứng. Do đó, thông thường cảm giác khó chịu đến từ các phụ gia cho bao cao su. Ví dụ chất tạo mùi, tạo màu, chất bôi trơn giúp “công cụ” được trơn tru hơn. Nhiều nhà sản xuất còn tăng cường sự an toàn cho áo mưa còn “ngâm tẩm” thêm chất diệt tinh trùng nonoxynol -9.

Giải quyết vấn nạn chung

Nếu không phải vì nguyên liệu căn bản của chiếc áo mưa gây ra thì quý ông có thể tìm hướng xử lý bằng cách thử qua vài loại bao cao su khác nhau để tìm ra người bạn lý tưởng nhất. Lời khuyên cho những anh chàng có làn da nhạy cảm này là nên chọn loại bao không màu, không mùi và phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Chú ý trong thành phần chiếc áo mưa có nonoxynol -9 (viết tắt là N-9) hay không.

Trong trường hợp không may “bắt tay” nhầm đối tượng và bị một trong các triệu chứng dị ứng trên, cách tốt nhất là:

  • Ngưng sử dụng bao cao su, chọn các biện pháp tránh thai khác tạm thời thay thế.
  • Trong thời gian “dưỡng sức”, tối thiểu hai tuần quý ông phải nói không với sex.
  • Tuyệt đối không sử dụng nước nóng, xà bông để vệ sinh chú lính vì như thế sẽ càng làm tình hình tồi tệ hơn.
  • Đến bác sĩ và tuân thủ nghiêm ngặt theo toa thuốc. Trong thời gian chờ đợi có thể dùng tạm chlortetracycline hoặc thuốc mỡ tetracycline bôi ngoài da.

Nỗi khổ dị ứng thường sẽ biến mất tối đa là sau 5 ngày.

Một số chị em còn “mừng thầm” khi chồng mình dị ứng với bao cao su, bởi họ tin rằng như vậy chắc chắn các ông không thể đi “ăn vụng”, mặc dù khi ấy trọng trách kế hoạch hóa gia đình đã chuyển hoàn toàn lên vai người vợ. Đây cũng là lời khuyên của bác sĩ dành cho các anh chàng nhạy cảm, nếu bạn không thể kết bạn với bao cao su thì tuyệt đối chỉ nên “ngoan ngoãn” một vợ, một chồng để tránh rước họa vào thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm