Điều dưỡng viên mắc COVID-19 từng về vùng dịch Cẩm Giàng

Chiều 23-2, tại cuộc hop trực tuyến của UBND TP Hải Phòng với các ngành, địa phương về công tác phòng chống dịch COVID-19, đại diện Công an TP Hải Phòng cho biết nam điều dưỡng dương tính COVID-19 khai nhận đã từng về vùng dịch Cẩm Giàng.

Theo đại diện Công an TP Hải Phòng, cơ quan điều tra bước đầu đã điều tra, xác minh lịch trình của bệnh nhân dương tính COVID-19 NVQ (BN 2391), điều dưỡng viên Bệnh viện GTVT, thông qua điện thoại vì anh này đang cách ly điều trị.

Cụ thể, nam điều dưỡng viên này khai báo trong các ngày 23 và 24-1, anh đã về TP Hải Dương. Ngày 27-1, anh này có về quê ở huyện Cẩm Giàng, đến 28-1 thì trở về Hải Phòng làm việc. 

Khu vực phường Dư Hàng nơi bệnh nhân NVQ trú đã bị phong tỏa, cách ly y tế.

Trước đó, trong báo cáo ngày 22-2, Sở Y tế Hải Phòng cho biết điều tra dịch tễ tại thời điểm đó anh này lại khai nhận về quê Cẩm Giàng từ 6-1 mà không khai báo các ngày cuối tháng 1 vẫn về đây. 

Đại diện Công an TP Hải Phòng cho rằng quá trình điều tra dịch tễ gặp khó khăn, chưa thể khai thác hết dịch tế, lịch trình chi tiết vì nam điều dưỡng đang cách ly trong bệnh viện.

Theo công an, có thể nam điều dưỡng viên này chưa khai báo hết lịch trình. Công an sẽ tiếp tục điều tra, xác minh các yếu tố dịch tễ, lịch trình của nam điều dưỡng viên này để truy vết những người liên quan.

Liên quan tới chùm ca bệnh này, UBND huyện Thủy Nguyên cho hay sau 1 ngày truy vết, cơ quan chức năng huyện này đã xác định 96 F1 của 2 ca bệnh ĐTP (bạn gái của anh NVQ) và ĐMT (em gái chị P).

Trong đó, có 64 F1 liên quan ĐMT, chủ yếu tiếp xúc ở các quán bar, café. Huyện Thủy Nguyên đã đưa các trường hợp này đi cách ly tập trung.

Thực hiện xét nghiệm mở rộng tại xóm 4 Lôi Động (xã Hoàng Động), lực lượng chức năng đã lấy gần 1.782 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Ngày 23-2, lực lượng chức năng của TP phối hợp với địa phương và các DN đã cung cấp hơn 7 tấn gạo, gần 2 tấn thực phẩm cùng mì tôm cho người dân trong vùng phong tỏa thuộc xóm 4 Lôi Động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm