Đình chỉ hai cá nhân xuyên đinh chân bệnh nhân… đau cột sống

Như PLO đưa tin, do sơ suất nên anh Thịnh té từ trên cao. BV địa phương chẩn đoán bị chấn thương cột sống và chuyển anh Thịnh lên khoa Cấp cứu, BV Chợ Rẫy vào khoảng 20 giờ ngày 12-6. 

Gần 3 giờ sáng 13-6, sau khi thực hiện các xét nghiệm, anh Thịnh được nhân viên khoa Cấp cứu đẩy vô phòng bó bột và được BS thực hiện xuyên đinh chân, mặc dù không có chỉ định.

Sau khi phát hiện sự nhầm lẫn này, BS Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp BV Chợ Rẫy, chủ trì buổi họp với gia đình anh Thịnh để trao đổi những vấn đề liên quan.

Mặc dù chấn thương cột sống nhưng anh Thịnh bị... xuyên đinh chân. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo biên bản làm việc, BS Việt thừa nhận BV Chợ Rẫy đã nhầm lẫn khi thực hiện xuyên đinh chân anh Thịnh. “BV phải chi trả chi phí điều trị sự nhầm lẫn này. BV gây ra nhầm lẫn thì BV sẽ chịu trách nhiệm trước bệnh nhân cùng gia đình và sẽ xử lý các cá nhân liên quan” – BS Việt trình bày trong biên bản.

Cũng trong biên bản, BS Việt cho rằng việc nhầm lẫn xuyên đinh chân anh Thịnh không ảnh hưởng đến chức năng vận động, không cần điều trị gì thêm và vết thương sẽ tự lành.

Không đồng tình với cách giải thích của BS Việt, vợ anh Thịnh bức xúc: “Tôi không thể biết được chân chồng tôi sau này có bị ảnh hưởng gì không. Tôi chỉ yêu cầu BV Chợ Rẫy làm cam kết nhận trách nhiệm nếu sau này chân chồng tôi có vấn đề. Tôi cũng đề nghị BV này miễn phí tiền điều trị chân và vết thương cột sống cho chồng tôi. Tuy nhiên, BV chưa có câu trả lời”.

Sau khi vụ việc xảy ra, bộ phận truyền thông của BV Chợ Rẫy đã cung cấp cho phóng viên PLO một số thông tin tổng hợp mang tính tham khảo trong khi chờ văn bản trả lời chính thức từ phía BV.

Theo đó, BV xác nhận có việc nhầm lẫn bệnh nhân. Theo quy định, các chi phí phát sinh do sự nhầm lẫn gây ra thì BV sẽ chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, vợ anh Thịnh yêu cầu BV phải thanh toán chi phí cho toàn bộ quá trình điều trị, kể cả điều trị chấn thương cột sống không liên quan đến sự nhầm lẫn này và cả việc điều trị sau này của bệnh nhân.

Xét thấy yêu cầu từ phía vợ anh Thịnh chưa hợp lý và để phản hồi thông tin cho báo chí, BV sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá mức độ sai phạm cũng như xử lý vấn đề theo đúng quy trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm