Đình chỉ phòng khám có bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn

Theo đó, ngày 5-3, sản phụ TTTT mang thai 21 tuần tuổi sau khi được khám bệnh bởi một bác sĩ (BS) người Trung Quốc tại Phòng khám 168 Hà Nội đã bị hôn mê sâu, phải chuyển sang điều trị tại BV Bạch Mai. Đáng lưu ý, ngay sau khi xảy ra sự việc, BS người Trung Quốc khám cho sản phụ T. đã bỏ trốn.

Được biết BS khám và điều trị cho chị T. là bà Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc), hiện là BS phụ khoa Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội. Bà Vinh là BS chuyên về sản, phụ khoa và đã được Bộ Y tế cấp phép hành nghề tại Việt Nam.

đình chỉ phòng khám 168 Hà Nội
Quyết định đình chỉ hoạt động Phòng khám 168 Hà Nội.

Trước đó, năm 2015, bà Vinh đã từng bị Sở Y tế TP Hà Nội đình chỉ hành nghề sáu tháng do vi phạm chuyên môn. Sau khi trở lại hành nghề sau thời hạn bị đình chỉ chưa đầy một năm, bà Vinh tiếp tục gây ra sự việc đáng tiếc trên.

Ngày 7-3, đại diện phòng khám là ông Phương Văn Soạn đã giải trình sự việc. Theo ông Soạn, khoảng 16 giờ ngày 5-3, bệnh nhân T. tìm đến phòng khám đăng ký khám phụ khoa. Bệnh nhân cũng cho biết bị ra nhiều khí hư và đang có thai 21 tuần tuổi.

Phòng khám đã làm các xét nghiệm cần thiết cho chị T. như xét nghiệm máu, siêu âm bụng kết hợp khám lâm sàng và kết luận bệnh nhân viêm âm đạo, có thai 22 tuần tuổi. Sau đó phòng khám đã tư vấn cho chị T. trị dứt điểm bệnh phụ khoa, tránh để ảnh hưởng đến thai nhi sau này và chị T. đồng ý.

17 giờ cùng ngày, trong khi nhân viên phòng khám rửa âm đạo cho chị T. thì chị có biểu hiện khó thở, thở dốc. Nhân viên y tế đã dừng điều trị và xử trí bằng cách cho chị thở ôxy, tiêm tĩnh mạch, tiêm bắp rồi gọi xe cấp cứu 115 chuyển đến BV Bạch Mai.

Ông Soạn cho biết thêm đến khi làm thủ tục cho bệnh nhân tại BV Bạch Mai, nhân viên y tế của phòng khám mới phát hiện ra CMND của bệnh nhân nên đã thông báo cho gia đình biết.

Theo thông tin từ BV Bạch Mai, vào thời điểm tiếp nhận, bệnh nhân T. đã hôn mê sâu, não bị tổn thương nặng toàn phần. Hiện bệnh nhân có tiên lượng xấu, mắt trắng, các chức năng ở não đều không hoạt động. Các BS đang hội chẩn để có kết luận nguyên nhân cuối cùng.

Kể từ năm 2012 thành lập đến nay, Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã liên tiếp có nhiều sai phạm:

- Tháng 4-2013, phòng khám bị tố cáo sử dụng BS Trung Quốc núp danh BS trong nước.

- Tháng 7-2014, cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ lô hàng gồm các thiết bị y tế và 7.000 ống thuốc các loại không nguồn gốc tại phòng khám này.

- Tháng 10-2015, Sở Y tế TP Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh và tước chứng chỉ hành nghề trong chín tháng (bắt đầu từ ngày 1-10-2015) của hai BS người Trung Quốc, đồng thời ra quyết định xử phạt 67,4 triệu đồng đối với Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội.

Tuy nhiên, chỉ sau bốn tháng được quay lại hoạt động, vào tháng 10-2016 phòng khám tiếp tục bị tố cáo việc phá thai vượt phạm vi chuyên môn cho phép…


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm