10 thực phẩm tự nhiên tăng cường trao đổi chất

(PLO) - Để giảm cân, bạn không chỉ ăn ít và tập thể dục mà còn phải tiêu hóa thức ăn nhanh hơn. Do đó, quá trình trao đổi chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và cân nặng hợp lý. Sau đây là 10 thực phẩm tự nhiên giúp tăng cường quá trình trao đổi chất

Lòng trắng trứng: Lòng trắng trứng có chứa các axit amin chuỗi phân nhánh, giúp bạn tiêu hóa thức ăn dễ dàng. Lòng trắng trứng cũng có rất nhiều protein và vitamin D. Vì vậy, bạn nên thêm một quả trứng ốp la vào thực đơn bữa sáng.

Rau chân vịt (cải bó xôi): Rau chân vịt giúp thúc đẩy sự trao đổi chất. Nó có nhiều protein, không chứa chất béo.

Thịt nạc: Ức gà không da hoặc phần nạc của cá có hàm lượng cholesterol thấp, giúp bạn tránh xa chất béo bão hòa.

10 thực phẩm tự nhiên tăng cường trao đổi chất ảnh 4
 

Nước: Nếu bạn mất nước, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra chậm. Bạn nên uống khoảng 12 ly nước mỗi ngày.

Ớt: Ớt có chứa nhiều chất thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ngay cả hạt tiêu ít cay cũng giúp tiêu thụ 100 calo một ngày.  

Cà phê: Caffeine được coi là chất giúp tăng cường sự trao đổi chất tốt nhất. Nghiên cứu cho thấy cà phê có thể thúc đẩy sự trao đổi chất từ 5 đến 8 phần trăm. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại khi làm một hớp cà phê.

Trà xanh: Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa làm tăng sự trao đổi chất. Nó cũng chứa một hợp chất gọi là EGCG giúp đốt cháy chất béo.

Sữa: Sữa giàu canxi giúp cơ thể tiêu hóa chất béo hiệu quả hơn. Vì vậy, nên thêm một ly sữa vào chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên nếu bạn không hấp thu được lactose (một loại đường có trong sữa) thì không nên uống.

Ngũ cốc: Các loại ngũ cốc đốt cháy chất béo vì chúng có thể dễ dàng phá vỡ các axit béo. Ngũ cốc nguyên hạt cũng rất giàu chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Đậu phụ: Đậu phụ được làm từ đậu nành, có rất ít calo. Nó giúp bạn tiêu hóa thức ăn dễ dàng và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm