27 người nhập viện sau khi ăn bánh mì

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng ngày 12.3 cho biết, đã lấy mẫu bánh mì để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, tối ngày 7.3, Đội y tế dự phòng Q.Sơn Trà tiếp nhận thông tin số người nhập viện Bệnh viện Q.Sơn Trà tăng đột biến. Cụ thể, từ ngày 7 đến ngày 9.3, bệnh viện này đã điều trị cho 26 người, và Bệnh viện 199 điều trị một người. Trong số bệnh nhân trên, có 5 trẻ em.

Các bệnh nhân bị đau bụng kéo dài, một số trường hợp còn bị biến chứng dẫn đến đau đầu, nôn nhiều và sốt. Các bệnh nhân đều bị viêm đường ruột. 

Đội y tế dự phòng Q.Sơn Trà cho hay, 27 bệnh nhân đều ăn bánh mì của một quầy hàng lưu động gần chợ Mai (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) trong hai ngày 6 và 7.3. Sau khi ăn, họ bị tiêu chảy dài ngày, mất nước và nhập viện điều trị. Đến ngày 10.3, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định và xuất viện.

Hiện Đội y tế dự phòng Q.Sơn Trà cùng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã lập biên bản tạm đình chỉ quầy hàng bán bánh mì trên, đồng thời lấy các mẫu nước tương, dưa chua, bơ, lạp xưởng, rau sống, chả bò... để truy tìm nguyên nhân. 

Trước đó, như PV đã thông tin, cuối tháng 11.2012 tại TP.Đà Nẵng cũng đã xảy ra vụ hơn 70 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì.

Theo Nguyễn Tú (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm