5 bí quyết không tăng cân mùa tiệc tùng
(PLO) Mùa tiệc tùng cuối năm đang đến, làm sao để vẫn vui vẻ tham gia cùng bạn bè, đồng nghiệp mà không lo sợ việc tăng cân? Dưới đây là 5 bí quyết bạn không thể bỏ qua:

1. Tham gia một diễn đàn giảm cân hay ăn uống lành mạnh.

Bạn cần có những người bạn “cùng chí hướng” để giảm dần những thói quen xấu trong ăn uống. 

Tham gia một diễn đàn hoặc một câu lạc bộ về ẩm thực lành mạnh để cải thiện sức khỏe cùng nhau. Chia sẻ những kinh nghiệm cũng như công thức nấu ăn của bạn, lắng nghe nhau và nhận được những lời khuyên hữu ích. Kiểm tra cân nặng thường xuyên cũng là cách khiến bạn luôn “cảnh giác’ với tình trạng trọng lượng của mình.

5 bí quyết không tăng cân mùa tiệc tùng - ảnh 1

Những món ăn vặt nhưng nhiều khi cung cấp nhiều calories hơn là bạn tưởng.

2. Biết đích xác thực phẩm nào sẽ khiến bạn tăng/gim cân

Một số món ăn nhẹ tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng lại là nguồn cung calorie cao mà không chứa nhiều dinh dưỡng như khoai tây chiên hoặc vài thứ bánh kẹo. Biết được điều này, bạn sẽ giới hạn sử dụng chúng. Thay vào đó, dùng các loại hạt, trái cây hoặc thậm chí trái cây sấy.

3. Vận động thể chất thường xuyên

Nếu công việc của bạn cần phải hoạt động thể chất thường xuyên thì bạn là người may mắn. Tuy nhiên, nếu công việc của bạn chủ yếu ở bàn giấy thì nguy cơ tăng cân của bạn rất cao. 

Nếu không thể đến phòng tập được mỗi ngày, hãy tận dụng mọi khoảng hở của thời gian, công việc để vận động cơ thể. Thay vì đi thang máy, hãy chịu khó đi thang bộ, đứng khi nói chuyện điện thoại, mỗi lần lầy nước chỉ lấy một cốc nhỏ để cơ thể bạn có dịp đứng lên đi lại nhiều lần. 

Nếu nhà không quá xa văn phòng, hãy đi bộ hoặc xe đạp vài lần mỗi tuần…

4. Kim soát s thèm ăn

Một số thực phẩm khiến chỉ số đường huyết tăng cao và khiến bạn cảm thấy đói liên tục. Carbohydrate trong soda, đường, nước hoa quả cung cấp nhiều năng lượng nhưng không thỏa mãn cơn đói của bạn. Đặc biệt, tránh dùng ngũ cốc sau 8 giờ tối.

 5. Kiểm soát quy luật vào - ra

Hãy luôn nhớ rằng, lượng calories nạp vào và lượng calories được đốt cháy cần phải  bằng nhau. Nếu bạn tiêu thụ nhiều calories hơn khả năng đốt cháy của cơ thể, bạn chắc chắn sẽ tăng cân

Cuối cùng, cách đơn giản nhất để làm đầy bao tử và tránh được sự cám dỗ của thức ăn, bạn hãy uống trước một cốc nước trắng.

QH tổng hợp