5 biểu hiện báo hiệu bệnh tim

Rụng tóc 
 
Nam giới thanh niên rụng tóc ở đỉnh đầu, tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

Nghiên cứu đã chứng minh, người có tóc rậm rạp, nếu tóc ở đỉnh đầu ít đi, nguy cơ bị bệnh tim mạch tăng 23%. Còn nam giới hói đầu thì có nguy cơ tăng bệnh tim lên 36%.

Nghiên cứu cho rằng, rụng tóc ở nam giới liên quan với hoóc-môn nam tính và hoóc-môn này lại có liên quan đến xơ cứng động mạch. Vì vậy nam giới hói đầu nhất định phải quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ tim mạch.

Phù chân

Dùng ngón tay ấn mạnh vào mắt cá chân hoặc bắp chân, sau khi ấn mạnh, phần bị ấn vào có một hố lõm sâu, không thể lập tức đàn hồi lại như cũ thì là chân bị phù.

Khi tim không thể làm việc bình thường, tức là khả năng tuần hoàn máu giảm, dịch thể sẽ tích tụ ở bắp chân dưới, lúc này thường kèm theo các triệu chứng khác như tiểu nhiều, lượng nước tiểu ít, thể trọng tăng lên, đêm ho nhiều… và xuất hiện tình trạng phù ở bắp chân dưới, đặc biệt là phần mắt cá, sau đó dần dần phát triển đến toàn thân. Khi có hiện tượng này cần nhanh chóng đi viện kiểm tra.

Bệnh răng miệng 

Đau sưng ở răng lợi, chảy máu là dấu hiệu cho thấy vệ sinh miệng, họng có vấn đề; đồng thời cũng là dấu hiệu của bệnh tim.

Nghiên cứu đã chứng thực, bệnh quanh răng có liên quan mật thiết đến bệnh tim, giữ vệ sinh vòm họng, răng miệng giúp giảm thấp bệnh tim mạch.

Da xuất hiện u mỡ màu vàng

U mỡ màu vàng là một loại bệnh tích tụ chất béo, chủ yếu tổn thương da. Khi da đặc biệt là gần góc mắt có màu vàng, màu cam kết hợp, nốt sẩn hoặc khối tàn nhang, lúc này nên đi kiểm tra xem có phải u mỡ màu vàng không.

Những người có triệu trứng này thường rối loạn trao đổi chất béo, nguy cơ bệnh tim cũng theo đó tăng lên, vì vậy cần lưu ý mức mỡ máu của mình và kịp thời kiểm tra, đưa mỡ máu điều tiết về mức phạm vi bình thường.

Đục thủy tinh thể

Nhiều nghiên cứu đều cho biết, người bị đục thủy tinh thể thì nguy cơ bệnh tim mạch tăng lên dù tỉ lệ chỉ khoảng 10%.

Tuy nhiên, nghiên cứu này là lời nhắc nhở người bị bệnh đục thủy tinh thể nên chú ý đến sức khoẻ tim mạch.

Theo Dương Hằng (Dân trí/xinhuanet)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.