8 loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Tiến sĩ Wendy Bazilian, một chuyên gia nổi tiếng trong ngànhdinh dưỡngcủa Mỹ đã liệt kê 8 loạithực phẩmgiúp bạnngủ ngonhơn.

Quả anh đào:Anh đào (cherries) là loại quả tuyệt vờicó nguồn gốc tự nhiên chứa chất melatonin, một loại hormone giúp điều hòa chu kỳ giấc ngủcủa con người.

Quả anh đào là thực phẩm lý tưởng để bạn có giấc ngủ ngon. Ảnh: Fruitland.

Trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy người lớn uống hai ly nước éptrái anh đào mỗi ngày sẽ ngủ trung bình lâu hơn 40 phút, mang lại hiệu quả giấc ngủ cao hơn.

Các loại nước ép trái câykhác cũng đã được chứng minh giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của những người mắc chứng mất ngủ. Bạn có thể ăn quả anh đào khô hàng ngày hay uống 2 ly nước ép anh đào để nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Chuối:Chuối là loại trái câyrất có lợi cho giấc ngủ của bạn.

Ăn một quả chuối trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Ảnh: higherperspective.

Ăn một quả chuối trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy giấc ngủ nhanh và sâu hơn do lượng magie và kalichứa trong nó là 2 loại khoáng chấtlàm giãn cơ một cách tự nhiên.

Hơn nữa, một quả chuối vào bữa ăn sángvừa giúp cung cấp thêm năng lượng vào ban ngày và đem đến cho bạn giấc ngủ tốt hơn về đêm.

Quả óc chó: Quả óc chó (Walnuts) cũng là loại trái cây chứa nhiều melatonin giúp giấc ngủ sâu hơn.

Đặc biệt nó còn có tác dụng rất lớn đối với tinh thần và tim của chúng ta. Bạn có thể ăn nhẹ thức ăn bổ ích này hàng ngày.

Một củ khoai tây luộc trước khi đi ngủ cũng giúp giấc ngủ đến nhanh hơn. Ảnh: Internet.

Các thực phẩm chứa tinh bột: Theo một tạp chí dinh dưỡng của Mỹ, bạn nên cân nhắc lựa chọn các loại ngũ cốc, gạo, khoai tây hoặc bánh mì trắngmà bạn có thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ.

Những thực phẩm này sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ hiệu quả hơn.

Thịt nạc:Có thể bạn không biết rằng thịt gàtây khiến bạn buồn ngủhơn.

Đó là nhờ chất trytophan, một acid amincó trong thịt gà tây và thịt nạc như cá và thịt gà. Nếu ăn với số lượng lớn có thể làm tăng nồng độ serotonin trong cơ thể bạn tạo cảm giác buồn ngủ.

Các loại đậu đỗ:Tất cả những cây thuộc họ đậu như đậu, đậu Hà Lan, đậu phộng đều chứa một lượng magiecần thiết giúp thư giãn và cải thiện giấc ngủ.

Một ly sữaấm:Những người mắc chứng mất ngủ lâu năm nên uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Trà thảo dược. Ảnh: internet.

Trà thảo dược: Sự dịu êm và tươi mát trong trà hoa cúc và bạc hàlà một lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể đi vào giấc ngủ dễ dàng và thoải mái.

Hơn nữa, việc chuẩn bị một tách trà cũng giúp bạn sẵn sàng cho một giấc ngủ êm ái.

Mẹo có giấc ngủ ngon hơn:

Bên cạnh những thực phẩm tạo cho bạn giấc ngủ thư thái thì bạn cũng cần tránh ăn chúng ngay khi đi ngủ. Bởi vì nếu bạn ăn gì đó quá muộn thì hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ để đảm bảo thực phẩm được xử lý đúng cách. Chính vì vậy, nếu cơ thể bạn phải làm việc trong cả lúc ngủ thì sẽ có ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn.

Theo suckhoedoisong/All You

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.