8 thực phẩm vàng trị bệnh trĩ

 Việt quất

8 thực phẩm vàng trị bệnh trĩ ảnh 1
Việt quất là trái cây tốt cho người bệnh trĩ. Hình minh họa. 

Việt quất luôn là một trong những thức ăn tốt, đặc biệt là những người mắc trĩ. Vì giàu chất sắc, việt quất có thể giúp phục hồi những tổn hại trong thành mạch máu và tăng cường sức khoẻ tổng thể của hệ thống mạch.

Quả sung

Sung vốn là liệu pháp chống táo bón hữu hiệu. Sung giúp nhuận tràng tốt hơn nếu bạn ăn sung cả vỏ. Khi chọn sung, hãy chọn quả sẫm màu, có mùi thơm. Sung là một trong những loài quả dễ thối nên chỉ nên trữ khoảng 1,2 ngày. Nếu không có sung tươi, bạn có thể thay thế bằng sung khô.

Rau chân vịt

8 thực phẩm vàng trị bệnh trĩ ảnh 2
Rau chân vịt tốt cho bộ máy tiêu hóa, hữu ích cho hoạt động của ruột. Hình minh họa. 

Loài rau giàu dưỡng chất này là một thức ăn quý hoá cho những ai phập phồng vì mắc trĩ. Rau chân vịt tốt cho toàn bộ máy tiêu hóa, và được xem là hiệu quả trong việc làm sạch và  phục hồi ruột. Thành phần magie trong rau rất hữu ích cho hoạt động của ruột.

Mướp

Xơ mướp thấm hút nước giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Chất nhầy trong mướp cũng làm mềm đường ruột, trơn nhu động ruột, tránh đau đớn.

Củ cải đỏ

8 thực phẩm vàng trị bệnh trĩ ảnh 3
 Chất xơ có trong củ cải đỏ rất tốt cho ruột. Hình minh họa.

Củ cải đỏ là loài chống táo bón và trĩ cực tốt. Lượng chất xơ giàu có trong củ cải giúp cho các chất thải tống ra khỏi ruột dễ dàng hơn. Ngoài việc giúp cho chuyển động của ruột tốt, củ cải còn chứa một số dưỡng chất rất tốt cho ruột kết. Betacyanin, thành phần làm nên màu đỏ tía của củ cải được chứng minh là có khả năng chống ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.

Đu đủ

Nếu bạn đang có nguy cơ mắc trĩ hay đã mắc trĩ thì hãy bổ sung ngay loài quả này vào thực đơn hàng ngày vì đu đủ có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Đu đủ chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như một số các thành phần có khả năng chống táo bón. Đu đủ xanh tốt hơn đu đủ chín.

 Gừng, tỏi, củ hành

8 thực phẩm vàng trị bệnh trĩ ảnh 4
Gừng là một thực phẩm giúp khắc phục tổn thương ở mô, nội tạng và động mạch. Hình minh họa. 

Cả ba loại củ này đều giúp khắc phục thương tổn ở mô, nội tạng và động mạch. Tuy nhiên, cần lưu ý là dư thừa chất này có thể gây viêm ở động và tĩnh mạch.

Mận khô

Rất giàu chất xơ, mận khô có thể giúp làm mềm chất thải bởi vậy sẽ ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, mận khô còn chứa các chất kích thích giúp ruột hoạt động dễ dàng hơn, có lợi cho người mắc trĩ.

Theo Eva

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm