Ăn ít calo có thể giúp đẩy lùi bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu đã cho thấy bệnh tiểu đường có thể được đẩy lùi nếu kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn uống, tập thể dục và thuốc.

Bệnh tiểu đường có thể được đẩy lùi nếu kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn uống, tập thể dục và thuốc. Ảnh: Internet

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng kháng insulin thường dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng như tiểu đường, cholesterol cao. Chính vì thế, để ngăn ngừa hoặc đảo ngược tình trạng kháng insulin chúng ta nên chọn chế độ ăn ít carbohydrate, ít đường, ít calo, theo The Health Site.

Người mắc bệnh tiểu đường nên chọn những thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp, đây là thước đo mức độ nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu. Trong khi một miếng bánh mì có chỉ số đường huyết là 90 thì chỉ số đường huyết của bông cải xanh chỉ là 15. Chỉ số đường huyết thấp hơn có nghĩa là ít căng thẳng hơn trên tuyến tụy để sản xuất insulin.

Có nhiều thực phẩm có thể giúp “đảo ngược” bệnh tiểu đường. Các chuyên gia cho biết tiêu thụ rau xanh và chất béo lành mạnh sẽ rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Họ đề nghị ăn rau xanh trong mỗi bữa ăn, chẳng hạn như bông cải xanh, rau bina, cải xoăn…

Rau xanh giúp giảm bài tiết insulin và giảm viêm trong cơ thể, chính vì thế chúng có thể giúp giữ cho đường trong máu ổn định. Tiêu thụ chất béo lành mạnh có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Các loại hạt, dầu ô liu,… là lựa chọn tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, theo The Health Site.

Một nghiên cứu khác đã cho thấy lượng calo dư thừa sẽ dẫn tới gan nhiễm mỡ, khiến gan sản xuất quá nhiều glucose. Mỡ thừa sau đó có thể bắt đầu duy chuyển vào tuyến tụy, làm các tế bào ở đây không còn sản xuất insulin thành công, từ đó gây ra tiểu đường. Các nhà nghiên cứu phát hiện, chỉ cần mất ít hơn 1 g chất béo từ tuyến tụy, quá trình sản xuất insulin có thể được bắt đầu trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm