Ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo có thể dẫn đến trầm cảm

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo như: pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên,… có thể ảnh hưởng đến hoạt động của một phần não, điều khiển cảm xúc của chúng ta, dẫn đến sự gia tăng các triệu chứng trầm cảm, theo Dailymail.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo như: pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên,… có thể  gây trầm cảm. Ảnh: Internet

Một nghiên cứu đã được thực hiện trên chuột, nghiên cứu đã xem xét những con chuột được cho ăn chế độ ăn tới 60% chất béo bão hòa và không bão hòa. Nghiên cứu tìm thấy các phần của chất béo - axit béo bão hòa - đang thực sự xâm nhập vào não qua đường máu. Qua đó, các nhà nghiên cứu cho rằng, béo phì là một yếu tố bổ sung gây ra trầm cảm.

Các nhà nghiên cứu trong nghiên cứu này tin rằng những phát hiện mới của họ hiện có thể ảnh hưởng đến các mục tiêu mới cho thuốc chống trầm cảm. Vì nghiên cứu cho thấy, thuốc chống trầm cảm ít hiệu quả đối với người béo phì hơn những người có cân nặng bình thường.

Nghiên cứu này có thể bắt đầu giải thích cách thức và lý do tại sao béo phì có liên quan đến trầm cảm và làm thế nào chúng ta có thể điều trị tốt hơn cho bệnh nhân mắc các bệnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm