Ăn uống ngày Tết sao cho không tăng cân?

Tết là dịp để mọi người họp mặt vui chơi, ăn uống. Trong những ngày này, thói quen ăn uống thất thường, ăn không đúng bữa, thức ăn không cân bằng dinh dưỡng,… do đó việc tăng cân trong thời điểm này là điều khó tránh khỏi.

Do đó, để tránh tăng cân trong dịp Tết, chúng ta cần lưu ý những điều dưới đây:

Hạn chế thức ăn chứa nhiều calo

Những món ăn ngày Tết thường là những món chứa nhiều calo. Vì vậy, khi ăn, chúng ta nên ăn những thức ăn này với mức độ vừa phải.

Ăn nhiều protein và chất xơ

Protein có thể giúp chúng ta no lâu hơn, bên cạnh đó chúng cũng trao đổi chất, từ đó có thể giúp kiểm soát cân nặng. Chất xơ cũng có thể giúp chúng ta no lâu hơn, đồng thời giúp đẩy chất béo ra khỏi cơ thể.

Hạn chế thức uống có cồn

Rượu, bia là món thường không thể thiếu trong dịp Tết. Tuy nhiên, chúng là loại đồ uống có chứa nhiều calo có thể gây tăng cân. Đồng thời, uống nhiều rượu bia sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng có thể khiến cơ thể sản sinh hormone cortisol gây tăng cân. Chính vì vậy, chúng ta nên cố gắng tránh căng thẳng.

Tập thể dục

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, dịp Tết chúng ta cũng nên duy trì các hoạt động vận động thể dục, thể thao ít nhất 30 phút/ngày, giúp hạn chế tăng cân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm