Theo trang web của công ty truyền thông về thể thao Stack (Mỹ), có sáu lỗi ăn uống người luyện tập thể dục thể thao cần chú ý nếu không muốn công luyện tập của mình thành công cốc.

- Không ăn đủ sau giờ tập sẽ chỉ khiến cơ thể bạn mất cơ bắp, vì cơ bắp của bạn sẽ bị huy động sản sinh năng lượng.

- Ăn quá nhiều thức ăn nhiều mỡ, cao năng lượng trước giờ luyện tập sẽ khiến máu dồn về đường tiêu hóa để tiêu hóa thức ăn hơn là đến cơ bắp. Hơn thế, một bữa ăn quá no trước giờ tập sẽ làm mệt dạ dày, có thể dẫn đến bị chuột rút, tiêu chảy, buồn nôn.

- Để dạ dày rỗng khi tập luyện sẽ làm giảm chất lượng và hiệu quả tập luyện, đặc biệt nếu muốn tăng sức mạnh và xây dựng hình thể. Vì cơ thể sẽ huy động mỡ và cơ bắp sản xuất năng lượng, làm giảm sức lực và ảnh hưởng tiêu cực đến hình thể cơ thể. Thậm chí nếu mục tiêu là đốt mỡ thì vẫn phải cần ăn đủ trước khi tập.

- Không ăn sau khi tập. Người có mục tiêu xây dựng cơ bắp cần chú ý ăn đủ trong thời điểm vàng là một giờ sau khi tập.

- Chế độ ăn hằng ngày không bổ sung đủ vitamin và khoáng chất - chủ yếu là vitamin D, magnesium, kẽm, calcium - sẽ làm suy yếu chức năng miễn dịch, giảm mức testosterone, suy giảm chức năng não, giảm sức lực, giảm cơ bắp, dễ bị chuột rút.

- Theo chế độ ăn kiêng không khoa học sẽ chỉ làm hại cả về hình thể và sức khỏe. Phải chắc chắn chế độ ăn cân bằng, bao gồm cả tinh bột, đạm, chất béo có lợi. Tránh xa chế độ ăn loại trừ hẳn một nhóm thực phẩm nào đó như tinh bột chẳng hạn, vì không có tinh bột cơ thể sẽ lấy năng lượng từ cơ bắp.

ĐĂNG KHOA