Ăn vải thiều có thể giúp giảm cân

Vải thiều là loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong vải thiều có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, điển hình như kali, vitamin C, epicatechin,... Những chất dinh dưỡng này có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Ăn vải thiều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Vải thiều có thể giúp giảm cân, do trong chúng có chứa chất xơ hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo trong loại quả này gần như không đáng kể và chúng cũng ít calo tốt cho những người muốn giảm cân, theo The Health Site.

Ngoài ra, vải thiều còn là loại trái cây có thể giữ cho trái tim chúng ta khỏe mạnh, kali và oligonol trong vải thiều có thể giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Chính những điều này có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch vành.

Hơn thế nữa, vải thiều giàu vitamin C, có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Vitamin C trong loại trái cây này  giúp thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu, từ đó bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.